Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Man City (03h00 ngày 23/12): Cơ hội hồi sinh

Thứ Ba 22/12/2020 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang có một phong độ thảm họa ở Premier League và trận chiến với Man City ở tứ kết Cúp Liên đoàn đêm nay sẽ mang lại cơ hội hồi sinh cho đoàn quân của Arteta.
Trận đấu đêm nay sẽ đánh dấu 1 năm 2 ngày kể từ khi Arteta đến dẫn dắt Arsenal. Và một thất bại sẽ khiến triều đại của ông ở Emirates rút ngắn thêm một chút.

Cuối tuần qua, Arsenal đã để thua Everton. Kết quả này đẩy Pháo thủ xuống vực thẳm với 14 điểm kiếm được sau 14 vòng đấu ở Premier League. Đây là khởi đầu tệ nhất của Arsenal trong một mùa giải kể từ mùa 1974/75. Arsenal giờ đã không thắng trong 7 trận gần nhất ở Premier League và thua 8 trong 12 trận mùa này.

Nhận định Arsenal vs Man City (03h00 ngày 2312) Cơ hội hồi sinh hình ảnh
Arsenal đang đạt phong độ không tốt

Viễn cảnh Arsenal xuống hạng lần đầu tiên kể từ mùa giải 1912/13 bỗng chốc trở thành trò đùa cho các CĐV đối thủ. Dù rằng khả năng Arsenal xuống hạng rất nhỏ nhưng không thể phủ nhận việc đội bóng thành London đang chơi đúng theo phong độ của một ứng cử viên xuống hạng. Chỉ có duy nhất Sheffield United là chơi tệ hơn Arsenal lúc này. Nếu giữ phong độ hiện tại, Arsenal sẽ có được 38 điểm vào cuối mùa giải. Con số này sẽ khiến họ xuống hạng trong 7 mùa giải trong lịch sử Premier League.

Trong bối cảnh Premier League có thể xem là hết mục tiêu, Arteta có thể hướng sự chú ý sang các giải đấu cúp để giảm áp lực. Trận tứ kết Cúp Liên đoàn với Man City có thể là cột mốc để giúp Arsenal xoay chuyển tình hình ở mùa giải này. Chiến thắng trước “sư phụ” Pep Guardiola sẽ khẳng định lại tài năng của Arteta và đưa Arsenal tiến gần hơn tới một chức vô địch.

Video ket qua Southampton vs Man City: Raheem Sterling an mung ban thang
Man City đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn

Khả năng xảy ra một chiến thắng cho Arsenal không phải là thấp khi Man City không tập trung vào đấu trường Cúp Liên đoàn. Họ đã vô địch 5 lần trong 7 mùa giải gần nhất và đã no nê danh hiệu tí hon này. Do vậy, HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình phụ để dành quân cho trận chiến ở Premier League trong dịp Lễ tặng quà vào cuối tuần.

Trên thực tế, đội hình chính của Man City cũng đang gặp vấn đề về khâu ghi bàn. Họ đã trải qua 3 trận đấu liền ở Premier League không ghi được quá 1 bàn thắng. Với một HLV toan tính như Pep Guardiola, trận đấu Cúp Liên đoàn hôm nay là hoàn toàn có thể bỏ qua để tập trung vào đại sự.

Arteta từng đánh bại Pep Guardiola để mở ra con đường vô địch FA Cup mùa trước. Và rất có thể Pep sẽ lại giúp đỡ người đàn em đồng hương của mình giải tỏa áp lực sau đêm nay.
Arsenal vs Man City
 
Tình hình lực lượng:
-    Aubameyang sẽ vắng mặt vì chấn thương bắp chân. Partey cũng phải ngồi ngoài trong khi Xhaka đang phải thi hành án treo giò vì nhận thẻ đỏ trước Burnley. Gabriel Magalhaes sẽ trở lại và dự kiến nhiều cầu thủ dự bị của Arsenal sẽ được trao cơ hội ra sân.
-    Jesus có thể vắng mặt thêm một trận nữa vì đau răng. Laporte và Eric Garcia đều gặp vấn đề chấn thương. Aguero, Mendy, Foden, Mahrez, Fernandinho và Nathan Ake là những cầu thủ có khả năng xuất phát cao vì đã ngồi ngoài cuối tuần qua.

Đội hình dự kiến:
Arsenal vs Man City
Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City


Dự đoán tỉ số: 1-1 (Arsenal thắng sau loạt penalty)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X