Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho tiết lộ về quả Panenka ở trận chung kết với Chelsea

Thứ Ba 08/03/2022 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fabinho đã tiết lộ về cuộc hội thoại với Luis Diaz dẫn đến quyết định đá penalty theo phong cách Panenka ở trận chung kết Carabao Cup với Chelsea.

Fabinho tiết lộ về quả Panenka ở trận chung kết với Chelsea

Fabinho là cầu thủ đá penalty ấn tượng nhất ở trận chung kết Carabao Cup với Chelsea. Anh thực hiện quả đá của mình theo phong cách Panenka cực kỳ bình tĩnh dù bầu không khí của loạt đấu súng vô cùng căng thẳng.
Fabinho là người thực hiện quả đá thứ 2 bên phía Liverpool. Anh bấm bóng vào chính giữa khung thành trong khi Kepa đổ người sang phải.

Fabinho

Fabinho tiết lộ về quả Panenka ở trận chung kết với Chelsea


Chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Inter Milan ở Champions League, Fabinho có nói về nguồn cảm hứng khiến anh đưa ra quyết định đá Panenka trước Chelsea.

“Ngày hôm trước, tôi đã cố gắng thực hiện một quả Panenka. Lúc đó chỉ có tôi và Luis Diaz, không có thủ môn nào đứng khung thành cả.

Tôi nói với Diaz rằng ‘nếu trận đấu ngày mai tới loạt penalty thì tôi sẽ sút thế này’. Cậu ấy còn không tin tôi! Nhưng khi tôi bước tới vòng cấm để thực hiện quả penalty, trong đầu tôi đã có suy nghĩ về việc sút một quả Panenka. Và nó đã thành bàn!

Khi bạn sút penalty kiểu này, bạn biết rằng nếu mình đá trượt thì mọi người sẽ giết bạn trong phòng thay đồ. Nhưng trong đầu tôi đã có suy nghĩ rằng tôi sẽ đá kiểu này và tôi có thể làm được”.

Fabinho cũng lên tiếng dành những lời khen cho người bạn mới Luis Diaz, tân binh ấn tượng của Liverpool trong tháng 1 vừa qua.

“Cậu ấy rất ấn tượng. Diaz mới ở đây 1 tháng và cậu ấy đang thể hiện ở đẳng cấp cực cao. Ở trận chung kết với Chelsea, cậu ấy rất quan trọng. Với tôi, cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Và đó mới là trận đấu thứ 3 của cậu ấy với chúng tôi, tôi nhớ thế (đó là trận thứ 6, trận xuất phát thứ 4).

Không dễ để chơi ở đẳng cấp cao như thế khi bạn tới một đất nước mới, một giải đấu mới. Cậu ấy không quen với cường độ ở Anh, nhưng cậu ấy trông như thể đã chơi ở đây lâu lắm rồi. Diaz chơi thực sự tốt, rất ấn tượng”.


Jamie Carragher chỉ ra lý do Everton đang chơi cực tệJamie Carragher chỉ ra lý do Everton đang chơi cực tệ
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher cho rằng hàng thủ tệ hại đang là lý do lớn nhất khiến Everton gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây.
Klopp cho rằng Liverpool mang lại sự hấp dẫn cho cuộc đua Premier LeagueKlopp cho rằng Liverpool mang lại sự hấp dẫn cho cuộc đua Premier League
HLV Klopp nhận định rằng chính Liverpool là đội mang lại sự cân bằng cho Premier League những mùa giải qua.
Nhận định Liverpool vs Inter Milan (3h00 ngày 9/3): Không thể có phép màuNhận định Liverpool vs Inter Milan (3h00 ngày 9/3): Không thể có phép màu
Lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt đi là quá chắc chắn để Liverpool hướng tới tấm vé tiến vào vòng tứ kết Champions League mùa này. Trên lý thuyết, Inter vẫn còn...
Klopp: Không có chuyện Liverpool chơi tử thủ để bảo toàn lợi thếKlopp: Không có chuyện Liverpool chơi tử thủ để bảo toàn lợi thế
Bất chấp lợi thế với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, HLV Jurgen Klopp tuyên bố rằng Liverpool vẫn sẽ chơi tấn công trong cuộc tái đấu Inter.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X