Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 0-0 (10-11) Liverpool: Canh bạc Kepa phản tác dụng với Tuchel

Thứ Hai 28/02/2022 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool giành chiến thắng trước Chelsea để giành danh hiệu Carabao Cup nhờ pha đá penalty lên trời của thủ môn Kepa. Hãy cũng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu tại Wembley vừa qua.

Chelsea bỏ lỡ 3 cơ hội tốt để chiến thắng

Liverpool là đội áp đảo về quyền kiểm soát bóng nhưng Chelsea mới là đội tạo ra những cơ hội rõ ràng hơn. Họ có 3 cơ hội ngon ăn để vươn lên dẫn trước.

Chelsea vs Liverpool

Mason Mount bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn của Chelsea


Christian Pulisic bị Kelleher từ chối đầu trận. Mason Mount có liên tiếp những cơ hội tốt ở trước và sau giờ nghỉ. Tuy vậy, ngôi sao người Anh không có đủ bình tĩnh để đưa bóng vào lưới với những cơ hội bằng vàng đó.

Chính những khoảnh khắc đó mang tính quyết định tới kết quả của một trận chung kết. Nhưng khi mà Chelsea cần một tiền đạo để dứt điểm những cơ hội như thế thì Lukaku đang ngồi nhai kẹo cao su trên ghế dự bị.

 

Edouard Mendy tạo ra những khoảnh khắc trái ngược

Liverpool cũng cơ cơ hội ngon ăn cho riêng mình ở phút 60. Tuy nhiên, họ bị từ chối bởi 2 tình huống cứu thua liên tiếp vô cùng ấn tượng của Edouard Mendy.

Chelsea vs Liverpool

Mendy có những pha cứu thua ngoạn mục


Đầu tiên, Mendy cản phá thành công cú sút từ rìa vòng cấm địa của Naby Keita. Sau đó, anh phản ứng nhanh như điện để đẩy cú đá bồi của Mane qua xà ngang.

Tuy nhiên, Mendy suýt khiến Chelsea phải trả giá ở phút 65 với một tình huống phá bóng khổng tốt. Mane đón bóng rồi chuyền ngay cho Salah. Nhưng cú dứt điểm tinh tế của ngôi sao người Ai Cập đã bị Thiago Silva giải nguy ngay trên vạch vôi.
 

VAR từ chối bàn mở tỉ số của Liverpool

Matip

Van Dijk bị xác định việt vị ở bàn thắng của Matip

Chỉ ít lâu sau, Liverpool đã ngỡ mình có bàn dẫn trước. Mane đánh đầu từ quả đá phạt và Matip đánh đầu bồi cận thành tung lưới Chelsea. Nhưng sau khi tham khảo VAR khá lâu và xem lại tình huống, trọng tài đã từ chối pha lập công của Matip.

Virgil van Dijk là người bị thổi phạt bên phía Liverpool. Ở tình huống đá phạt, cầu thủ người Hà Lan đã đứng ở vị trí việt vị và có tác động khiến Reece James không thể ngăn cản Mane đánh đầu kiến tạo cho Matip.
 

Canh bạc Kepa khiến Tuchel thua trận

Lukaku cũng có khoảnh khắc tưởng như đã giúp Chelsea giành chiến thắng. Đầu hiệp phụ, cầu thủ này đã ghi bàn giúp Chelsea vượt lên. Nhưng VAR xác định một phần cơ thể của Lukaku đã việt vị khi cầu thủ này chạy luồn sau lưng hàng thủ Liverpool để đón bóng rồi đánh bại Kelleher.

Kepa Mendy

Tuchel đặt niềm tin vào Kepa nhưng không được đền đáp


Chelsea một lần nữa sút tung lưới Liverpool ở hiệp phụ hai. Đó là tình huống Kai Havertz xoay người và dứt điểm nhưng Chelsea một lần nữa bị trọng tài biên từ chối bàn thắng. Đây là pha bóng việt vị rõ ràng hơn của cầu thủ người Đức.

Đến phút 119, HLV Tuchel đã quyết định đưa Kepa vào sân để hướng đến loạt sút luân lưu. Nhưng rồi thủ thành người Tây Ban Nha không cản phá được quả penalty nào. Thậm chí, anh còn là người duy nhất đá hỏng penalty trong số cầu thủ 2 đội khi sút bóng lên trời và dâng chức vô địch Carabao Cup cho Liverpool.
 

Naby Keita thoát thẻ đỏ

Chelsea vs Liverpool

Keita đạp vào chỗ hiểm của Chalobah

Naby Keita là người được sử dụng thay thế cho Thiago Alcantara bị chấn thương lúc khởi động. Nhưng tiền vệ người Guinea cũng không để lại nhiều ảnh hưởng tích cực. Cũng dễ hiểu bởi anh mới ra sân vỏn vẹn 12 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool mùa này.

Thậm chí, Naby Keita còn đối diện nguy cơ “đi tắm sớm” với tình huống vào bóng quyết liệt với Chalobah. Keita là cầu thủ vào bóng muộn và đã va chạm nguy hiểm với Chalobah. Dù vậy, VAR không can thiệp để tặng cho Keita thẻ đỏ. Cũng nhờ có quân số đủ mà Liverpool tiếp tục tạo ra một trận đấu cân bằng với Chelsea và sau cùng đã lên ngôi vô địch.

Phản ứng vui nhộn của Mendy khi Kepa đá hỏng 11mPhản ứng vui nhộn của Mendy khi Kepa đá hỏng 11m
Thủ môn Edouard Mendy đã có tình huống phản ứng rất hài hước khi chứng kiến đồng đội Kepa đá hỏng quả 11m quyết định khiến Chelsea để thua Liverpool.
Sao Liverpool bật khóc vì chấn thương ngay trước trận chung kếtSao Liverpool bật khóc vì chấn thương ngay trước trận chung kết
Liverpool đã buộc phải tạo ra sự thay đổi không mong muốn trong đội hình xuất phát khi Thiago Alcantara chấn thương lúc khởi động.
Tuchel bị chỉ trích vì tung Kepa vào thay MendyTuchel bị chỉ trích vì tung Kepa vào thay Mendy
HLV của Chelsea nhận nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc thay Mendy bằng Kepa trong trận đấu với Liverpool.
VAR sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng của Lukaku vào lưới LiverpoolVAR sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng của Lukaku vào lưới Liverpool
Phút thứ 7 của hiệp phụ trận Chung kết Carabao Cup, Lukaku đã sút tung lưới Liverpool nhưng không được VAR công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X