Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ bệnh nhân ung thư đến nhà vô địch châu Phi

Thứ Hai 12/02/2024 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng ấn định của Sebastien Haller đã giúp Bờ Biển Ngà đăng quang Cúp bô địch bóng đá châu Phi, và đây là một hành trình kỳ diệu của tiền đạo này.

Mùa hè 2022, Sebastien Haller gia nhập Dortmund với sự kỳ vọng lớn, sau khi thăng hoa tại Ajax. Anh được chiêu mộ với mức giá 35 triệu euro, nhưng sớm gây bất ngờ cho đội bóng nước Đức theo cách tiêu cực. Haller bị xác định ung thư tinh hoàn và dành nhiều tháng sau đó trong bệnh viện để điều trị.

Từ bệnh nhân ung thư đến nhà vô địch châu Phi 1
Sebastien Haller đánh bại ung thư để tiếp tục sự nghiệp

Tới tháng 2/2023, 7 tháng sau khi bị ung thư, Sebastien Haller đã có thể quay trở lại sự nghiệp bóng đá và đã giành chiến thắng căn bệnh quái ác. Trải qua nhiều đợt hoá trị, thể trạng cầu thủ sinh năm 1994 bị ảnh hưởng, nhưng với ý chí, nghị lực phi thường, Haller đã có thể tái xuất sân cỏ. Nửa mùa giải sau đó, anh đóng góp 9 bàn thắng cho Dortmund tại Bundesliga.

Và một năm sau khi đánh bại ung thư, Sebastien Haller đánh bại thủ môn Nwabali – người đứng trong khung gỗ ĐT Nigeria, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Bờ Biển Ngà trong trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi. Ở giải đấu này, Haller đóng vai trò dự bị, nhưng hoá người hùng trong những thời khắc quyết định nhất để đem về danh hiệu trên sân nhà.

Suốt giai đoạn vòng bảng, Haller thậm chí không được đăng ký trong đội hình thi đấu, bởi ảnh vẫn gặp chấn thương mắt cá chân. Bờ Biển Ngà thi đấu kém ấn tượng, chỉ giành được 3 điểm và hiệu số -3, đối mặt nguy cơ bị loại và HLV Jean-Louis Gasset bị sa thải. Mọi chuyện đã có thể kết thúc như thế với nước chủ nhà AFCON 2023 và cả Haller, nếu Ghana không để thua 2 bàn trong những phút cuối trước Mozambique. Bờ Biển Ngà lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng knock-out.

Haller danh bai ung thu
Bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp Sebastien Haller đưa Bờ Biển Ngà vô địch AFCON

Tại đây, Haller bình phục chấn thương và ngày càng được thi đấu nhiều hơn. Vượt qua Senegal, Mali ở vòng 16 đội, tứ kết khi trận đấu kéo dài hơn 2 hiệp chính, Bờ Biển Ngà bước vào vòng bán kết gặp Congo. Chân sút thuộc biên chế Dortmund lên tiếng đúng lúc, ghi bàn thắng duy nhất đưa ĐT của mình đến trận đấu cuối cùng.

Ở chung kết, Haller một lần nữa đóng vai người hùng với bàn thắng quyết định ở phút 81, qua đó đem về danh hiệu vô địch cho ĐT quê hương và khép lại hành trình kỳ diệu của ĐT Bờ Biển Ngà.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X