Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thổi còi hết giờ ở phút 85, trọng tài CAN sửa sai bằng quyết định sốc hơn

Thứ Năm 13/01/2022 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài Janny Sikazwe đã yêu cầu các cầu thủ Mali và Tunisia trở lại sân đá nốt vài phút bù giờ sau khi thổi còi sớm ở trận đấu đầy tranh cãi mới đây.

Trọng tài muốn cầu thủ ra sân thi đấu tiếp sau khi thổi còi hết giờ

Trọng tài Janny Sikazwe đã có một ngày cầm còi đầy bão tố khi điều khiển trận đấu giữa Tunisia và Mali. Ông đã gặp phải những áp lực lớn sau khi thổi 2 quả penalty cho 2 đội. Mali là đội tận dụng được cơ hội để mở tỉ số ở phút 48. Trong khi đó, Wahbi Khazri đã bỏ lỡ quả penalty cuối trận.

Trọng tài Janny Sikazwe thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 89 và 45 giây

Trọng tài Janny Sikazwe có những quyết định điên rồ ở trận đấu giữa Tunisia và Mali


Tuy nhiên, tranh cãi chỉ nổ ra vào giai đoạn cuối trận đấu. Đầu tiên, trọng tài Sikazwe thổi còi hết giờ khi trận đấu mới trôi sang phút 85. Sai lầm này được các cầu thủ và ban huấn luyện nhận thấy nhanh chóng. Và vị vua áo đen có vẻ miễn cưỡng thổi còi cho trận đấu được tiếp tục.

Sikazwe sau đó rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ El Bilal Toure của Tunisia. Ông được VAR tư vấn xem lại băng hình nhưng vẫn giữ nguyên quyết định rút thẻ đỏ của mình.

Các cầu thủ Mali trở lại sân để đá nốt vài phút bù giờ nhưng không thấy Tunisia:
video



Khi Tunisia cố gắng tìm kiếm bàn gỡ thì trọng tài lại thổi còi hết giờ ở thời điểm 89 phút 42 giây. Quyết định này mới thực sự gây phẫn nộ cho phía Tunisia bởi việc có thêm nhiều phút bù giờ là điều tất yếu vì trận đấu bị gián đoạn rất lâu. Trọng tài Sikazwe cùng các đồng nghiệp đã phải rời sân nhờ sự che chắn của các nhân viên an ninh.

Nhưng trận đấu này vẫn chưa hết kịch hay. Hơn 20 phút sau đó, các cầu thủ 2 bên được yêu cầu đá nốt những phút bù giờ với một trọng tài khác bắt chính.

Ở thời điểm đó, thủ môn Mounkoro còn đang nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong khi HLV Mohamed Magassouba của Mali thì đang trả lời phỏng vấn. Cầu thủ 2 đội đều từ chối trở lại sân.

Sau một hồi thuyết phục, cuối cùng các cầu thủ Mali cũng lục tục trở lại sân. Nhưng Tunisia thì ở yên trong phòng thay đồ để phản đối. Liên đoàn bóng đá nước này sẽ gửi đơn khiếu nại tới CAF.

Giải đấu CAN 2022 có chất lượng chuyên môn khá thấp. Ngoài trận khai mạc giữa Cameroon và Burkina Faso, 11 trận còn lại chưa có nhiều hơn 1 bàn thắng.

VIDEO: Sợ có bàn thắng? Trọng tài CAN thổi còi hết giờ ở phút 85VIDEO: Sợ có bàn thắng? Trọng tài CAN thổi còi hết giờ ở phút 85
Trọng tài Janny Sikazwe đã đưa ra những quyết định khó tin trong trận đấu giữa Mali và Tunisia tại Cúp các quốc gia châu Phi 2022.
VIDEO: Sadio Mane gửi lời cảnh báo cực dễ thương đến Mo Salah và Naby KeitaVIDEO: Sadio Mane gửi lời cảnh báo cực dễ thương đến Mo Salah và Naby Keita
Giải cúp các Quốc Gia Châu Phi đã chính thức khởi tranh từ ngày 9/1 vừa qua. Các ngôi sao thi đấu ở các giải châu Âu cũng trở về tuyển để giúp ĐTQG của họ cạnh...
Siêu sao Salah mờ nhạt, Ai Cập thua trận mở màn CAN 2021Siêu sao Salah mờ nhạt, Ai Cập thua trận mở màn CAN 2021
Tiền đạo Mohamed Salah được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận cầu tâm điểm vòng bảng CAN 2021 giữa Ai Cập vs Nigeria, nhưng chân sút của Liverpool đã thi đấu mờ...

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X