Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah, Mahrez và những cái tên đáng chú ý nhất CAN 2021

Thứ Năm 06/01/2022 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2021 chuẩn bị khởi tranh từ ngày 9/1 tới, và dưới đây là những cái tên đáng quan tâm nhất của giải đấu.

Mohamed Salah

Mới đây, Salah đã lên chuyến bay để hội quân cùng ĐT Ai Cập, với một diện mạo hoàn toàn khác. Mái tóc và bộ râu rậm đã được cắt tỉa gọn gàng, như muốn thể hiện hình ảnh mới mẻ khi trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Đã 12 năm kể từ lần cuối cùng Ai Cập vô địch CAN, vì vậy ĐT nước này đặt mục tiêu giành chức vô địch trong năm nay, đặc biệt với sự xuất hiện của một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất thế giới Mohamed Salah.

Thành tích tốt nhất của cầu thủ sinh năm 1992 với ĐT quốc gia, đó là đi đến trận đấu cuối cùng CAN 2017. Bởi vậy ở giải đấu này, Salah có động lực lớn để đem cúp về nhà. Từ đầu mùa giải tới giờ, anh là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League và chắc chắn sẽ là một trong những cái tên được quan tâm nhiều nhất tại Cúp bóng đá châu Phi.

Salah và diện mạo mới tham dự CAN 2021
Salah và diện mạo mới tham dự CAN 2021

Sadio Mane

Người đồng đội của Salah tại Liverpool, Sadio Mane cũng là gương mặt thu hút sự chú ý tại CAN 2021. ĐT Senegal sở hữu hàng phòng ngự vững chắc với những ngôi sao chất lượng đang chơi bóng tại Premier League, cũng như các giải đấu Top đầu. Nhưng trên hàng tấn công, Mane là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất.

Trước trận đấu này, Mane đã lập công trước Chelsea ở trận hòa 2-2 và đang có phong độ tốt. Cùng với đồng đội Edouard Mendy, Senegal sẵn sàng đặt hy vọng lớn, sau khi giải đấu năm 2019 về đích với ngôi Á quân (thua Algeria ở trận chung kết).

Mane và Mendy rạng rỡ trên máy bay
Mane và Mendy rạng rỡ trên máy bay

Riyad Mahrez

Cầu thủ xuất sắc nhất CAN 2019 và giúp Angeria trở thành đội vô địch, mục tiêu của Riyad Mahrez và các đồng đội là bảo vệ ngai vàng của mình. Kể từ đầu mùa giải, Mahrez vẫn đóng vai trò quan trọng trong màu áo Man City, dù không thường xuyên được đá chính từ đầu. Nhưng tại ĐT quốc gia, Mahrez sẽ là đầu tàu của Algeria và là niềm cảm hứng cho những pha lên bóng.

Ở giải đấu lần trước, cầu thủ sinh năm 1991 đóng góp 3 bàn thắng trong hành trình vô địch, và đã sẵn sàng để tái hiện lại những màn trình diễn trên đất Cameroon trong thời gian tới đây.

Mahrez tai Algeria
Riyad Mahrez trong màu áo ĐT Algeria

Pierre Emerick Aubameyang

Đang gặp vô vàn khó khăn tại Arsenal sau sự cố bị tước băng đội trưởng, sự chú ý dành cho Aubameyang ở giải đấu lần này là rất lớn. Tiền đạo người Gabon không thi đấu trong 1 tháng vừa qua và cảm giác bóng sẽ là vấn đề không nhỏ với anh. Tuy nhiên, tất cả những rắc rối đó có thể đem tới động lực để Auba tỏa sáng tại ĐT quốc gia.

Ở tuổi 32, Aubameyang vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Phi. Tại giải đấu lần này, Gabon nằm chung bảng với những đối thủ sừng sỏ gồm Ghana, Morocco và Comoros. Phong độ của chân sút này sẽ đóng vai trò quyết định tới việc tiến xa của Gabon, và cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của chính anh.

aubameyang
Aubameyang có cơ hội cứu vãn sự nghiệp của mình bằng cách thể hiện ở CAN 2021

Edouard Mendy

Sau khi chạm trán với Sadio Mane cuối tuần qua, thủ thành Edouard Mendy đã đăng tải bức ảnh với đối thủ của mình trên máy bay, khi cả 2 trở lại ĐT quốc gia Senegal. Kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2020, Mendy đã tiến một bước dài trong sự nghiệp với hàng loạt danh hiệu cao quý, trên cả phương diện cá nhân lẫn tập thể.

Ở tuổi 29, thủ môn này mới chỉ có 16 lần khoác áo ĐT Senegal, nhưng chắc chắn đây sẽ là hàng phòng ngự khó xuyên phá bậc nhất CAN 2021. Cùng với Mendy, Senegal còn có Kalidou Koulibaly (Napoli) và Abdou Kalidou (PSG). Chỉ phải nằm cùng bảng với những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Zimbabwe, Guinee hay Malawi, khả năng tiến sâu của Senegal là không nhỏ.

Mendy Chelsea
Edouard Mendy cùng ĐT Senegal là ứng viên cho chức vô địch CAN 2021

Achraf Hakimi

Cầu thủ đang lên trong vài mùa giải gần đây, Hakimi là gương mặt đáng chú ý nhất của Morocco. Kể từ khi gia nhập PSG với giá 60 triệu euro vào mùa hè năm ngoái, Hakimi tiếp tục phát triển và trở thành một vũ khí tấn công lợi hại, dù chỉ xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Tại giải CAN 2021, Morocco sẽ nằm ở bảng C với những Ghana, Gabon và Comoros. Đây là một bảng đấu khó khăn, và chờ xem liệu bom tấn PSG có thể trở thành chỗ dựa cho các đồng đội hay không

Hakimi PSG
Achraf Hakimi lập tức trở thành trụ cột PSG

Sebastien Haller

Không phải Erling Haaland, Cristiano Ronaldo hay Robert Lewandowski, đây mới là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa giải này. Sebastien Haller đang tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu tiên chơi tại C1, với 10 bàn thắng chỉ trong 6 trận vòng bảng, giúp Ajax Amsterdam dẫn đầu với 6 trận toàn thắng.

Ở tuổi 27 sung mãn nhất sự nghiệp, Haller bên cạnh đó cũng góp 12 bàn thắng ở giải Hà Lan, sẽ là cái tên đáng chú ý bậc nhất của ĐT Bờ Biển Ngà, nếu không muốn nói là toàn giải CAN 2021. Sau khi tỏa sáng trong màu áo CLB, giờ là thời điểm chân sút này ghi dấu trong màu áo ĐT quốc gia.

Sebastien Haller
Sebastien Haller thi đấu nổi bật tại Champions League

Tổng quan Cúp bóng đá châu Phi CAN 2021

Chủ nhà: Cameroon

Thời gian: 9/1 – 6/2/2022

Số đội: 24 đội chia làm 6 bảng

Thể thức: Vòng loại trực tiếp 16 đội, chọn từ 2 đội dẫn đầu mỗi bảng + 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất.

Đương kim vô địch: ĐT Algeria (2019)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X