Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT tham dự CAN vừa đá bóng, vừa giặt quần áo

Thứ Ba 25/01/2022 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn với ESPN, HLV của ĐT Malawi đã chỉ ra sự bất công của nước chủ nhà Cameroon trong giải đấu CAN 2022.

Malawi tố nước chủ nhà ngược đãi

Ngày hội bóng đá châu Phi đã trở thành thảm họa với rất nhiều đội tuyển, trong đó có Malawi. Trước trận đấu knock-out với Morocco vào đêm nay, thuyền trưởng ĐT nước này đã chỉ ra sự bất công trong cách đối xử của nước chủ nhà Cameroon.

Cụ thể, Malawi đã gặp rắc rối lớn ở khâu chuẩn bị từ thực phẩm, vật dụng cho đến các cơ sở giặt là. Đó là lý do họ bị ngộ độc thực phẩm và cũng phải tự giặt quần áo của mình. Theo HLV Mario Marinica, thì nước chủ nhà Cameroon đã khiến các ĐT nhỏ bé phải chịu thiệt thòi để dành sự ưu tiên cho những đội bóng lớn.

Maricina bày tỏ sự bức xúc: “Bạn sẽ không thấy Sadio Mane (ĐT Senegal) tự giặt quần lót của mình và treo lên cây để phơi khô, nhưng chúng tôi thì có. Ở đây có những tiêu chuẩn khác nhau, các đội bóng bị đối xử theo cách khác nhau.

ĐT Malawi tố nước chủ nhà CAN 2022 ngược đãi hình ảnh
ĐT Malawi (áo đỏ) tố chủ nhà CAN ngược đãi trong khi những đội như Senegal thì không

Một vài câu hỏi nên được đặt ra, rằng tại sao chúng tôi phải trải qua những điều này. Tại sao chỉ những đội bóng nhỏ như chúng tôi, Gambia hay Comoros bị đối xử thiếu công bằng? Tôi đã yêu cầu gửi đơn khiếu nại chính thức, chúng tôi đã vật lộn trong 3 ngày qua trong khi đó phải là khoảng thời gian tập trung chuẩn bị cho trận đấu.

Chúng tôi bị đối xử như những công dân hạng hai. Không đủ thức ăn, không có sữa uống cà phê và phải tự giặt đồ. Điều đó không thể chấp nhận trong thời đại ngày nay, ở những giải đấu lớn như thế này.”

Trung vệ John Banda cũng đồng tình: “Đó là sự thật, chúng tôi bị coi như công dân hạng hai. Cùng là châu Phi, lẽ ra chúng tôi cần được đối xử bình đẳng như những đội khác. Đây là một giải đấu lớn và không đội bóng nào được đảm bảo sẽ giành chiến thắng, vì vậy chúng ta cần được đối xử một cách công bằng.”

6 người chết trong trận đấu của Cameroon tại CAN6 người chết trong trận đấu của Cameroon tại CAN
Trận đấu giữa Cameroon vs Comoros mới đây đã trở thành thảm kịch với hàng chục người bị thương, trong đó có 6 CĐV thiệt mạng.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X