Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nigeria tức giận bỏ về nước sau khi bị giam 12 tiếng ở Lybia

Thứ Ba 15/10/2024 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Nigeria đã tức giận bỏ về nước và không tham dự trận đấu ở vòng loại AFCON với Libya sau khi bị kẹt tại sân bay hơn 12 tiếng đồng hồ.

ĐT Nigeria tức giận bỏ về nước sau khi bị giam 12 tiếng ở Lybia

Các cầu thủ và ban huấn luyện Nigeria đã bay đến Libya tối Chủ nhật. Tuy nhiên, họ đã bị chuyển hướng tới sân bay Al Abraq thay vì điểm đến ban đầu là sân bay Benghazi. Hai điểm đến này cách nhau tới 250 km. Đội tuyển Nigeria sẽ phải đi xe hơn 3 tiếng rưỡi mới có thể đến Benghazi, địa điểm tổ chức trận đấu với Libya.

Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) khẳng định đoàn của họ đã bị mắc kẹt tại sân bay Al Abraq hơn 12 giờ đồng hồ. Vài cầu thủ lên tiếng cho biết họ không được cung cấp nước và thức ăn.

Nigeria
ĐT Nigeria tức giận bỏ về nước sau khi bị giam 12 tiếng ở Lybia

Nigeria dự kiến sẽ thi đấu với Libya tại Benghazi vào hôm nay. Nhưng “Đại bàng xanh” quyết định bay về nhà thay vì tham dự trận đấu này.

Tuyên bố của Liên đoàn bóng đá Nigeria cho hay: “Đoàn Nigeria tham dự trận đấu với Libya ở vòng loại AFCON 2025 vào thứ Ba vẫn đang ở sân bay Al Abraq 12 tiếng sau khi hạ cánh tại Libya.

Máy bay ValueJet đã chuyển hướng một cách kỳ lạ và nguy hiểm tới một sân bay nhỏ cách xa Benghazi, ngay khi phi công chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Benghazi. Chúng tôi hiểu rằng sân bay quốc tế Al Abraq chỉ được sử dụng cho các hoạt động hành hương.

Các cầu thủ và quan chức mệt mỏi và hoang mang vì Liên đoàn bóng đá Libya không cử bất kỳ đội lễ tân hoặc thậm chí là xe cộ để đưa các thành viên trong đoàn từ sân bay tới khách sạn, được cho là cách đó 3 tiếng di chuyển ở Benghazi.

NFF đã sắp xếp xe riêng cho đội nhưng kế hoạch bị đảo lộn vì máy bay chuyển hướng. Các cầu thủ đã quyết định không chơi trận đấu nữa vì các quan chức đang lên kế hoạch đưa đội về nước”.

Hậu vệ William Troost-Ekong của Nigeria đăng tải câu chuyện trên mạng xã hội X: “Hơn 12 giờ trong một sân bay bỏ hoang tại Libya sau khi máy bay của chúng tôi bị chuyển hướng khi đang hạ cánh. Chính phủ Libya đã hủy bỏ việc hạ cánh của chúng tôi ở Benghazi mà không có lý do.

Họ đã khóa cổng sân bay và không cho chúng tôi kết nối điện thoại, nước hay thức ăn. Tất cả chỉ để chơi trò tâm lý.

Tôi từng trải qua nhiều chuyện khi chơi trên sân khách ở châu Phi, nhưng đây là một hành vi đáng xấu hổ. Ngay cả phi công người Tunisia may mắn xoay sở để đổi hướng phút chót cũng chưa từng chứng kiến điều này trước đây.

Khi đến nơi, anh ta cố gắng tìm một sân bay gần đó để nghỉ ngơi cùng phi hành đoàn. Nhưng họ bị tất cả mọi khách sạn từ chối theo chỉ thị của Chính phủ. Anh ấy có thể ngủ lại khách sạn gần đó nhưng không một thành viên phi hành đoàn người Nigeria được phép làm như vậy. Họ đã trở lại để ngủ trên chiếc máy bay đang đỗ.

Lúc này, chúng tôi đã kêu gọi Chính phủ Nigeria can thiệp và giải cứu chúng tôi. Với tư cách là đội trưởng cùng với toàn đội, chúng tôi quyết định sẽ KHÔNG tham dự trận đấu này. CAF nên xem xét báo cáo những gì đang xảy ra ở đây.

Ngay cả khi họ quyết định cho phép loại hành vi như vậy, hãy để họ có những điểm số đó. Chúng tôi sẽ không chấp nhận đi bất cứ đâu bằng đường bộ ở đây khi an ninh không được đảm bảo. Chúng tôi có thể tưởng tượng được khách sạn hoặc thức ăn sẽ ra sao nếu chúng tôi tiếp tục.

Chúng tôi tôn trọng bản thân và tôn trọng đối thủ khi họ làm khách ở Nigeria. Những sai lầm vẫn xảy ra, nhưng những điều được cố tình làm như thế này không nên xuất hiện trong bóng đá”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X