Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản đồ nhiệt khó tin của tuyển Ai Cập trước Nigeria

Thứ Năm 13/01/2022 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Nigeria vs Ai Cập ở Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2022 đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Nigeria, ở trận đấu này Salah và các đồng đội ra sân với sơ đồ rất dị.

Ai Cập gần như không hoạt động gần vòng cấm đối phương


Tuyển Ai Cập vừa có trận ra quân ở Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2022, họ có trận đấu với Nigeria. HLV Carlos Queiroz đã gây sốc khi ra sân với đội hình 5-5-0. Theo đó, Ai Cập sử dụng 5 hậu vệ và 5 tiền vệ, họ không chơi với bất kỳ tiền đạo nào.
 
Ai Cập gần như không hoạt động gần vòng cấm đối phương

Ai Cập ra sân với sơ đồ 5-5-0 trước Nigeria


Bản đồ nhiệt của Ai Cập cho thấy họ tuân thủ đấu pháp như thế nào. Theo đó, các cầu thủ của đội bóng này chỉ hoạt động ở giữa sân và bên phần sân nhà, họ rất ít hoạt động ở 1/3 phần sân đối phương. Điều này giải thích tại sao Mo Salah và các đồng đội không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Trong suốt 90 phút thi đấu Ai Cập chỉ dứt điểm có 4 lần, 2 trúng đích. Ngôi sao lớn nhất Mo Salah không thoát ra khỏi sự theo kèm của đối thủ. Những gì mà Ai Cập vượt trội so với đối thủ chỉ là tỷ lệ cầm bóng 57% và số lần chạm bóng nhiều hơn (651 so với 527 của Nigeria).
 
Ai Cập gần như không hoạt động gần vòng cấm đối phương

Ai Cập gần như không hoạt động gần vòng cấm đối phương


Nigeria với lối chơi chặt chẽ và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn đã giành chiến thắng 1-0. Họ dứt điểm 15 lần, 5 trúng đích, trong đó một lần Kelechi Iheanacho đưa được bóng vào lưới đối phương. 

Sau trận thua Nigeria, Mo Salah và các đồng đội sẽ bước vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng với Guinea-Bissau, để hy vọng đi tiếp họ sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng. Trong khi đó, Nigeria đối đầu với Sudan trước đó vài giờ.
Đâu là những cầu thủ giàu tốc độ nhất của Liverpool?Đâu là những cầu thủ giàu tốc độ nhất của Liverpool?
Tiền đạo Mohamed Salah mới đây đã chỉ ra danh sách những cầu thủ sở hữu tốc độ tốt nhất bên phía Liverpool, cầu thủ 29 tuổi khẳng định anh là một trong số đó.
Siêu sao Salah mờ nhạt, Ai Cập thua trận mở màn CAN 2021Siêu sao Salah mờ nhạt, Ai Cập thua trận mở màn CAN 2021
Tiền đạo Mohamed Salah được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận cầu tâm điểm vòng bảng CAN 2021 giữa Ai Cập vs Nigeria, nhưng chân sút của Liverpool đã thi đấu mờ...
Salah đổ lỗi cho Liverpool về việc chậm gia hạn hợp đồngSalah đổ lỗi cho Liverpool về việc chậm gia hạn hợp đồng
Mohamed Salah khẳng định những đòi hỏi của anh ở hợp đồng mới với Liverpool không hề điên rồ và quyết định nằm trong tay của ban lãnh đạo đội bóng.
VIDEO: Sadio Mane gửi lời cảnh báo cực dễ thương đến Mo Salah và Naby KeitaVIDEO: Sadio Mane gửi lời cảnh báo cực dễ thương đến Mo Salah và Naby Keita
Giải cúp các Quốc Gia Châu Phi đã chính thức khởi tranh từ ngày 9/1 vừa qua. Các ngôi sao thi đấu ở các giải châu Âu cũng trở về tuyển để giúp ĐTQG của họ cạnh...
Nhận định bóng đá Nigeria vs Ai Cập 23h00 ngày 11/1 (CAN 2021)Nhận định bóng đá Nigeria vs Ai Cập 23h00 ngày 11/1 (CAN 2021)
Nigeria vs Ai Cập lúc 23h00 ngày 11/1 (Giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2021): Nigeria vừa là ứng viên vô địch, vừa là ẩn số dưới thời tướng mới Augustine...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X