Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi kịch ở Champions League: Từ nắm chắc vé đi tiếp đến mất luôn suất Europa!

Thứ Tư 11/12/2019 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là câu chuyện thảm thương của Zenit St. Petersburg, nhưng đội bóng Nga cũng chẳng còn biết trách móc ai ngoài tự chính bản thân mình.
Bi kịch Champions League Từ nắm chắc vé đi tiếp mất luôn Europa! hình ảnh
Benfica 3-0 Zenit

Cục diện như thế này trước lượt trận đấu bảng cuối cùng, RB Leipzig với 10 điểm đã chắc suất đi tiếp dù chưa xác định được vị trí nhất nhì. Tấm vé còn lại chỉ là cuộc cạnh tranh chủ yếu giữa hai đội bóng Zenit St. Petersburg và Lyon với cùng 7 điểm, nhưng đội bóng Nga tạm thời xếp trên do hơn về hiệu số đối đầu. Trong khi đó, Benfica thất thế nhất với chỉ 4 điểm và đứng bét bảng.

Với các cặp đấu quyết định Lyon vs Leipzig và Benfica vs Zenit, lợi thế vẫn thuộc về đại diện xứ sở bạch dương để họ có thể bảo toàn vị trí thứ nhì của mình khi chỉ phải gặp đội bóng Bồ Đào Nha bị đánh giá yếu kém phong độ nhất bảng, trong khi đối thủ nước Pháp cần phải thắng cái tên khá mạnh đến từ Đức.

Xep hang bang G Champions League 2019/20 truoc luot dau cuoi cung
Xếp hạng bảng G Champions League 2019/20 trước lượt trận đấu cuối cùng

Tuy nhiên, Zenit đã bất ngờ hứng chịu thảm bại 0-3 trước Benfica và trong trận đấu cùng giờ, Lyon đã xuất sắc lội ngược dòng cầm hòa Leipzig với tỷ số 2-2. Điều đáng nói đau đớn cho Zenit bởi mặc cho trận thua vỡ mặt, họ vẫn nắm giữ tấm vé đi tiếp trong tay cho đến khi thời gian trôi về cuối, nhưng rồi Lyon bất ngờ quật khởi thăng hoa và liên tiếp ghi bàn san bằng tỷ số.

Thế là chốt, một điểm quý giá giật lại từ Leipzig đã giúp Lyon vượt mặt Zenit với 8 điểm, qua đó cũng cướp luôn tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League từ tay đối thủ Nga. Cơn ác mộng chưa dừng lại ở đây cho Zenit, khi họ đã bị Benfica san bằng về điểm số (7) sau trận thua đậm trước chính đội bóng Bồ Đào Nha.

Lyon 2-2 Leipzig
Lyon 2-2 Leipzig

Giờ đây còn thua nốt về hiệu số đối đầu, Zenit đánh mất luôn vị trí thứ ba và tụt xuống hạng bét đội sổ bảng G, qua đó nghỉ chơi cả Europa League khi mới chỉ từ vị thế nắm chắc tấm vé đi tiếp ở Champions League cách đó không lâu. Quả là một bi kịch cho đội bóng Nga nhưng họ chẳng thể trách móc ai ngoại trừ chính bản thân mình.

Đồng cảm số phận trong đêm với Zenit còn có Inter Milan và Ajax Amsterdam. Cả hai ông lớn bóng đá Ý và Hà Lan đều đứng ở vị trí thuận lợi trong bảng đấu và nắm quyền tự quyết trong tay để đi tiếp, nhưng rồi cùng hứng chịu thất bại trên sân nhà trước các đối thủ Tây Ban Nha Barcelona và Valencia. Thôi thì chí ít hơn Zenit tội nghiệp kia, họ vẫn còn Europa League để mà an ủi và phấn đấu.

Xep hang bang G Champions League 2019/20
Xếp hạng bảng G Champions League 2019/20

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X