Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Xavi tiếc khi Barca không thể thắng đậm hơn trước Shakhtar

Thứ Năm 26/10/2023 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Barca không thể giành chiến thắng với tỉ số 4-1 hay 5-1 nhưng HLV Xavi vẫn tỏ ra hài lòng với 9 điểm sau 3 trận.

Xavi chia sẻ sau trận thắng của Barca

Trên sân nhà, Barca có chiến thắng đầy nhọc nhằn trước Shakhtar Donetsk. Hai bàn thắng sớm của Ferran Torres và Fermin Lopez tưởng như mở ra thế trận dễ dàng cho chủ nhà. Tuy vậy, đội khách thi đấu kiên cường khi gỡ được một bàn và có không ít tình huống nguy hiểm ở cuối trận.

Sau trận đấu, HLV Xavi tỏ ra hài lòng với những gì học trò thể hiện. Tuy vậy, ông cũng nuối tiếc khi Barcelona chỉ có thể ghi hai bàn từ hàng loạt cơ hội được tạo ra.

Theo đó, Xavi nói: "9 điểm tuyệt đối sau lượt đi là kết quả rất tích cực. Dù chưa chính thức qua vòng bảng nhưng Barca đã bước một bước trong hành trình giành vé đi tiếp. Chúng tôi thấy rất vui với kết quả này.

Xavi tiếc khi Barca không thể thắng đậm hơn trước Shakhtar 1
Barca có chiến thắng quan trọng trước Shakhtar

Giờ chúng tôi sẽ cần phải hồi phục, nghỉ ngơi. Tạm thời, cầu thủ sẽ ngắt kết nối với thế giới bên ngoài và tận hưởng chiến thắng quan trọng này. 

Ban đầu, ai cũng nghĩ rằng Barca sẽ dễ dàng có chiến thắng, nhưng chúng tôi đã đối diện một đối thủ khó chịu, như mọi người đều thấy. Lẽ ra Barca phải thắng 4-1 hoặc 5-1. Hàng công của chúng tôi chưa đủ hiệu quả, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 2 bàn.

Nhưng Barca bước vào trận đấu này sau trận đấu rất tốn thể lực với Atheltic Bilbao hồi cuối tuần rồi. Hôm nay, tôi tung đội hình xuất phát tương tự vào sân vì đội đang có nhiều ca chấn thương. Giờ là lúc tôi cần được thông cảm hơn bất cứ lúc nào."

Barca cũng đón tin dữ khi Joao Felix chấn thương và để ngỏ cơ hội ra sân ở trận Siêu kinh điển. Lực lượng Barca bị ảnh hưởng nặng nề trước thềm đấu Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

“Theo tôi, có 2 loại HLV bóng đá. Loại thứ nhất: Cố gắng không làm gì phức tạp. Loại thứ 2, cố gắng làm rất nhiều và vì thế cũng gây hại nhiều. Tôi nghĩ mình là loại thứ nhất”, Carlo Ancelotti đã nói như thế hơn 1 tháng trước. “Trận đấu là của các cầu thủ. Bạn có thể đưa ra chỉ dẫn và chiến lược, thuyết phục họ làm điều đúng đắn. Nhưng thứ quyết định thành bại là chất lượng và sự cam kết của các cầu thủ”.

Video

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

Xem thêm
top-arrow
X