Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định nhóm hạt giống Champions League 2021/22: MU và Chelsea dễ đụng "tử thần"

Thứ Hai 24/05/2021 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu giành chức vô địch cúp châu Âu mùa này, MU và Chelsea dễ có nguy cơ rơi vào bảng tử thần ở mùa giải năm sau.
Các giải đấu hàng đầu châu Âu đều đã hạ màn cuối tuần qua. Nhờ vậy mà chân dung nhóm hạt giống ở vòng bảng Champions League mùa sau cũng đã được định đoạt phần nào.

Đây là mùa giải mà nhiều bất ngờ đã xảy ra. Inter đánh bật Juventus để trở thành nhà vua Italia. Lille cũng tạo cú sốc khi giành ngôi vương Ligue 1 trước mũi PSG. Tại La Liga, Barca và Real Madrid đều phải cúi mình trước Atletico. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng đón chào một nhà vô địch mới là Sporting Lisbon.

Aston Villa vs Chelsea

Xác định nhóm hạt giống Champions League 2021/22: MU và Chelsea dễ đụng "tử thần"


Chính vì thế, theo các quy tắc đã được UEFA công bố thì nhóm hạt giống số 1 ở Champions League mùa tới sẽ bao gồm 6 nhà vô địch của 6 giải VĐQG đứng đầu châu Âu theo BXH mới nhất gồm Atletico Madrid (TBN), Bayern Munich (Đức), Inter Milan (Italia), Lille (Pháp), Sporting Lisbon (BĐN) và Manchester City (Anh). 2 đại diện cuối cùng của nhóm 1 sẽ là hai đội vô địch Champions League và Europa League mùa này.

Do Man City đã nghiễm nhiên có tên trong nhóm 1 nhờ tư cách nhà vô địch Ngoại hạng Anh nên nếu họ đánh bại Chelsea ở chung kết Champions League sắp tới thì suất ở nhóm 1 dành cho đội vô địch Champions League sẽ được chuyển cho Zenit, nhà vô địch Nga (giải đấu đứng thứ 7 trên BXH của UEFA).

Về mặt lý thuyết, nhóm 1 được xem là mạnh nhất. Nhưng điều đó không hẳn đúng ở mùa giải năm sau bởi nhóm hạt giống số 2 mới thật sự gồm toàn tên tuổi lớn.

Nhóm này hiện đã bao gồm 6 cái tên: Barcelona, Juventus, Liverpool, PSG, Real Madrid và Sevilla. Đây đều là những đội bóng mà không đội bóng nhóm 1 nào muốn đụng độ sớm từ vòng bảng, nhất là khi vẫn còn những đối thủ đáng gờm nằm ở nhóm 3 và nhóm 4. Trong trường hợp Man United và Chelsea lần lượt vô địch Europa League cùng Champions League mùa này (tức là sẽ có mặt ở nhóm 1), 2 đội bóng còn lại của nhóm 2 sẽ là Borussia Dortmund và Porto, những đại diện đã lọt vào vòng tứ kết Champions League mùa vừa qua.

Đây quả thực là nhóm hạt giống số 2 mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây, bắt nguồn từ những bất ngờ ở mọi giải đấu thời Covid. Và nó hứa hẹn sẽ đem đến một mùa giải Champions League hấp dẫn ngay từ vòng bảng vào năm tới.

Nhóm hạt giống số 1 Champions League mùa 2021/22:
Inter Milan, Bayern Munich, Manchester City, Lille, Sporting Lisbon, Atletico Madrid, Chelsea hoặc Zenit St. Petersburg, Manchester United hoặc Villarreal

Nhóm hạt giống số 2 Champions League mùa 2021/22:
Juventus, Barcelona, Real Madrid, Sevilla, Liverpool, Paris Saint-Germain (2 đội còn lại được xác định sau)

Vừa giành vé dự C1, Liverpool đã chia tay một trụ cộtVừa giành vé dự C1, Liverpool đã chia tay một trụ cột
Sau khi chính thức cùng Liverpool giành vé dự Champions League mùa tới, tiền vệ Georginio Wijnaldum đã nói lời chia tay đội bóng thành phố Cảng.
Điều gì xảy ra với top 4 Premier League nếu Chelsea vô địch C1?Điều gì xảy ra với top 4 Premier League nếu Chelsea vô địch C1?
Leicester sẽ không được trao suất dự Champions League kể cả khi Chelsea giành chiến thắng trước Man City ở trận chung kết C1 vào giữa tuần này.
Man City tài trợ cho CĐV sang Bồ Đào Nha cổ vũ Chung kết C1Man City tài trợ cho CĐV sang Bồ Đào Nha cổ vũ Chung kết C1
BLĐ Man City quyết định tài trợ toàn bộ chi phí cho các CĐV sang Bồ Đào Nha để tiếp lửa cho đội bóng ở trận Chung kết Champions League sắp tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X