Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real oằn mình ‘gánh’ La Liga, nước Anh thống trị tứ kết C1

Thứ Năm 18/03/2021 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 trận đấu cuối cùng lượt về vòng 1/8 đã kết thúc, và 8 đội bóng bước vào tứ kết Champions League đã chính thức lộ diện. Hãy cùng điểm qua một vài thông tin về các CLB cuối cùng ở giải đấu này.

Xác định 8 đại diện bước vào vòng tứ kết Champions League

Rạng sáng nay, Chelsea và Bayern Munich đã giành 2 chiếc vé cuối cùng vào tứ kết cúp C1, sau những chiến thắng thuyết phục trước Atletico Madrid và Lazio – 2 giải đấu thảm thương nhất tại C1 năm nay.

Cụ thể, Tây Ban Nha chỉ còn duy nhất 1 đại diện là Real Madrid với chiến thắng tổng tỷ số 4-1 trước Gladbach. Đây là một nỗi thất vọng lớn với giải đấu luôn thống trị cúp châu Âu trong những năm qua, nhưng lần lượt những Barca, Sevilla và Atletico đều rơi rụng.

Trong khi đó, Serie A cũng muối mặt đi về khi cả 3 đại diện của họ đều gục ngã ở vòng 1/8 là Lazio, Atalanta và Juventus (Inter thì đã… bị loại ngay vòng bảng). Gây thất vọng nhất không ai khác chính là Juve của siêu sao Cristiano Ronaldo, khi thất bại trước CLB không được đánh giá cao là Porto. Bất ngờ ở chỗ, Bianconeri cũng là đội chủ nhà (lượt về) duy nhất ‘bay màu’ ở vòng 1/8, còn lại 7 CLB được chơi trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 đều đi tiếp.

Xác định 8 đại diện bước vào vòng tứ kết Champions League  hình ảnh

Xác định 8 CLB vào tứ kết Champions League


Bundesliga cũng là giải đấu đáng chú ý với 2 đại diện Bayern Munich và Dortmund, bởi thực chất những Gladbach hay Leipzig không được đánh giá cao (dù Leipzig tiến vào bán kết mùa giải năm ngoái). Pháp cũng tương tự Tây Ban Nha, khi chỉ có 1 đại diện quen thuộc là PSG.

Cuối cùng, nước Anh đang thống trị vòng tứ kết với 3/8 đại diện góp  là Chelsea, Man City và Liverpool. Cả 3 CLB này đều có những chiến thắng thuyết phục ở vòng 16 đội, và được đánh giá là những ứng viên sừng sỏ cho danh hiệu vô địch (đặc biệt là Man City).

Theo một thống kê đáng chú ý, lần gần nhất cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi dắt tay nhau bị loại ngay vòng 1/8, một đội bóng Anh đã lên ngôi vô địch tại Istanbul là Liverpool. Và nên nhớ trận chung kết Champions League năm nay diễn ra ở đâu? Chính là Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.


Xác định 8 đại diện bước vào vòng tứ kết Champions League  hình ảnh

Kết quả vòng 1/8 Champions League


Ba chàng lính ngự lâm của Chelsea gây sốt với màn ăn mừng trên khán đàiBa chàng lính ngự lâm của Chelsea gây sốt với màn ăn mừng trên khán đài
Không thể tham dự trận đấu với Atletico vì những lý do khác nhau, nhưng Thiago Silva cùng 2 người đồng đội của mình đã gây sự chú ý lớn bên ngoài sân cỏ.
Diego Simeone thừa nhận thua tâm phục khẩu phục ChelseaDiego Simeone thừa nhận thua tâm phục khẩu phục Chelsea
Không thể lội ngược dòng và còn nhận thêm 2 bàn thua, Atletico của HLV Diego Simeone đã chính thức chia tay vòng 1/8 Champions League.
Thắng thuyết phục Atletico, Tuchel đã mơ vào chung kết Champions LeagueThắng thuyết phục Atletico, Tuchel đã mơ vào chung kết Champions League
Đả bại đại diện La Liga 2-0 và thẳng tiến vào tứ kết Champions League, HLV Thomas Tuchel đã trở thành chiến lược gia khởi đầu thành công nhất lịch sử Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X