Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác định 16 đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League năm nay

Thứ Năm 14/12/2023 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng bảng Champions League đã chính thức khép lại và 16 cái tên góp mặt ở vòng knock-out đã chính thức được xác định.

Xác định 16 đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League

Sau một chiến dịch Champions League thảm họa, Man United đã bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu với vị trí bét bảng A. Copenhagen bất ngờ nối gót Bayern Munich vào vòng knock-out, trong khi Galatasaray giành vé dự Europa League.

Ở bảng B, Arsenal đi tiếp với tư cách đội nhất bảng sớm một vòng đấu. PSV Eindhoven cũng chốt ngôi nhì trước khi khép lại vòng bảng với trận hòa 1-1 trước Arsenal ở lượt cuối.

Xác định 16 đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League năm nay 1
Xác định 16 đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League

Real Madrid đạt thành tích toàn thắng ở bảng C và có ngôi nhất bảng xứng đáng. Đội nhì bảng đấu này là Napoli. Bảng D cũng chứng kiến 2 đội bóng Tây Ban Nha và Italia đi tiếp là Real Sociedad và Inter Milan.

Atletico Madrid đã giành ngôi đầu bảng E sau khi đánh bại Lazio ở lượt trận cuối cùng. Dù vậy, hai đội vẫn dắt tay nhau đi tiếp vào vòng trong.

Bảng F chứng kiến kịch bản nghẹt thở ở lượt trận cuối cùng. Newcastle vươn lên dẫn trước nhưng rồi thua ngược Milan và bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu. PSG trở thành đội bóng thứ 16 tiến vào vòng knock-out C1 khi cầm hòa được Dortmund trên sân khách.

Man City thống trị hoàn toàn bảng G với 6 trận toàn thắng. Leipzig chỉ có thể giành lấy vị trí nhì bảng. Ở bảng H, Barca dù thua lượt trận cuối nhưng vẫn giữ được ngôi đầu và sẽ đi tiếp vào vòng trong với Porto.

16 đội bóng đã vượt qua vòng bảng Champions League bao gồm: Arsenal, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Copenhagen, Dortmund, Inter, Lazio, Leipzig, Man City, Napoli, PSV Eindhoven, Real Madrid, Real Sociedad, Porto, Paris Saint-Germain.

8 câu lạc bộ đầu bảng là: Arsenal, Manchester City, Bayern Munich, Borussia Dortmund, Real Madrid, Barcelona, Real Sociedad và Atletico Madrid.

8 đội nhì bảng là: Copenhagen, PSV Eindhoven, Inter Milan, Lazio, Leipzig, Paris Saint-Germain, Porto và Napoli.

Ở vòng 1/8, các đội đầu bảng sẽ được bốc thăm thi đấu với các đội nhì bảng. Ở vòng đấu này, các đội cùng quốc gia và cùng bảng đấu sẽ không phải gặp nhau. Trong số các đội nhì bảng có những cái tên khó chịu như Inter Milan, PSG hay Napoli. Đây là những lá thăm khó nhất dành cho các đội đầu bảng ở vòng 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X