Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí trước Barca sẽ giúp Liverpool quật ngã Tottenham?

Thứ Ba 28/05/2019 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Champions League 2018/19 chỉ còn được tính bằng ngày, Liverpool đã hạ Barca bằng những tình huống bóng bổng và bóng chết, họ hoàn toàn có thể lặp lại điều đó để đánh bại Tottenham trong trận đấu tại Madrid.

Liverpool rất mạnh ở các tình huống bóng bổng và bóng chết


Liverpool đã tạo ra cú sốc khi quật ngã Barca để tiến vào trận chung kết Champions League 2018/19. The Kop đã gây thất vọng khi để thua 0-3 ở lượt đi tại Camp Nou, ở trận lượt về họ không có Mohamed Salah và Roberto Firmino nhưng đã xuất sắc giành chiến thắng 4-0 ở Anfield. Với chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận, thầy trò Klopp đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng ở Madrid.
 
Chung kết Champions League 201819 Liverpool sẽ hạ Spurs vì hình ảnh

2/4 bàn thắng của Liverpool vào lưới Barca đến từ bóng bổng và bóng chết


Trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Barca ở Anfield, Lữ đoàn đỏ đã tận dụng rất tốt những cơ hội từ những tình huống bóng bổng và bóng chết. 2/4 bàn thắng của họ được thực hiện theo cách này. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, Xherdan Shaqiri tạt bóng điểm rơi để Georginio Wijnaldum đánh đầu đánh bại Marc-Andre ter Stegen ở cự ly gần.

Đến phút 79, Divock Origi ghi bàn thắng quyết định mang về tấm vé vào chung kết cho Liverpool. Từ một quả phạt góc, hậu vệ Trent Alexander-Arnold bước lên chấm đá phạt. Cầu thủ 20 tuổi này đặt bóng nhưng lại quay đi và dường như có ý định nhường lại quyền đá phạt cho Xherdan Shaqiri. Tuy nhiên, khi đi được vài bước anh bất ngờ quay lại thực hiện cú đá, Origi đã nhanh chóng quan sát tình hình và đệm bóng vào lưới trong khi các cầu thủ Barca còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Liverpool rất mạnh ở những tình huống bóng bổng và bóng chết ở mùa giải này, Barca đã không phát hiện ra điều đó và họ phải trả giá bằng việc để tuột mất chiếc vé vào chơi trận chung kết. Thống kê chỉ ra rằng The Kop đã ghi tới 6 bàn ở Champions League mùa giải này từ những tình huống bóng bổng và cố định.
 
Liverpool luon rat nguy hiem o nhung tinh huong bong bong va co dinh

Liverpool luôn rất nguy hiểm ở những tình huống bóng bổng và cố định


Ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Anfield cũng không có đối thủ với những bàn thắng theo cách như vậy. Liverpool ghi được 32 bàn thắng từ các tình huống bóng bổng và bóng chết ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải 2018/19, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Con số này nhiều gần gấp đôi những gì Mohamed Salah và các đồng đội làm được ở mùa giải trước, góp phần giúp Liverpool giành 97 điểm, chỉ xếp sau nhà vô địch Man City.

Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold sở hữu khả năng tạt bóng cực tốt, cả hai cầu thủ này đều có hơn 10 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19. Ngoài ra, những tình huống treo bóng vào vòng cấm từ các pha bóng cố định của Alexander-Arnold, Shaqiri hay Milner kết hợp với khả năng chọn vị trí rất tốt của Sadio Mane hay chiều sao vượt trội của trung vệ Virgil van Dijk, giúp Lữ đoàn đỏ mang về rất nhiều bàn thắng từ những tình huống bóng bổng và bóng chết.

Nói về việc The Kop ghi rất nhiều bàn thắng theo cách trên, HLV Klopp giải thích: “Chúng tôi đã làm việc rất nhiều hồi đầu mùa giải, chúng tôi muốn tìm thêm những phương án để có thể tiếp cận khung thành đối phương. Rõ ràng là Liverpool sở hữu những tài năng có thể thực hiện tốt những pha đá phạt hoặc tạt bóng điểm rơi”.
 
Bayern vs Liverpool Van Dijk danh dau

Khả năng không chiến cực tốt của Van Dijk có thể trở thành vũ khí giúp Liverpool hạ Tottenham


“Bộ phận phân tích đã đưa ra các đề xuất cho những gì chúng tôi có thể làm và sau đó chúng tôi làm việc với nó. Liverpool tập trung nhiều hơn vào các pha bóng bổng và những tình huống cố định, và kết quả thật tuyệt vời. Chúng tôi rất hài lòng với những sự thay đổi mang tính tích cực”.

Trận chung kết Champions League 2018/19 chỉ còn được tính bằng ngày, Liverpool đã hạ Barca bằng những tình huống bóng bổng và bóng chết, họ hoàn toàn có thể lặp lại điều đó để đánh bại Tottenham trong trận đấu tại Madrid. 

Hàng thủ Tottenham không có khả năng tổ chức quá tốt, họ cũng không được đánh giá cao ở khả năng chống những tình huống cố định. Bởi vậy Liverpool có thể phát huy sở trường của mình qua đó giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X