Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch C1, Van Dijk hướng đến cuộc đua Bóng Vàng với Messi

Chủ Nhật 02/06/2019 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của siêu trung vệ người Hà Lan sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham để cùng Liverpool đăng quang ngôi vương Champions League mùa giải này.

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ đồng hương Tottenham đã đưa Liverpool lên ngôi vô địch Champions League năm nay. Trên hành trình xưng vương Châu Âu vô cùng xứng đáng của mình, Virgil Van Dijk có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của The Kop cho dù không phải một ngôi sao tấn công.

Van Dijk cạnh tranh Quả Bóng Vàng với Messi sau khi vô địch C1 hình ảnh
Siêu trung vệ Van Dijk cạnh tranh Quả Bóng Vàng với Messi sau khi vô địch Champions League cùng với Liverpool

Siêu trung vệ người Hà Lan đã thực sự chứng tỏ cái mác đắt giá nhất thế giới ở vị trí của mình với những màn trình diễn tuyệt hay, qua đó nâng tầm cả chuyên môn lẫn bản lĩnh của một hàng phòng ngự vốn tồn tại không ít vấn đề trước mùa giải này. Không phải ngẫu nhiên hay vô cớ gì mà Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới trong một trận chung kết Champions League sau 9 năm.

Chính vì vậy, Van Dijk cũng nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay, với đối trọng cạnh tranh lớn nhất không phải ai khác ngoài Lionel Messi của Barcelona. Sau khi lên ngôi vô địch Champions League, bản hợp đồng 75 triệu bảng cũng lên tiếng về cuộc đua mà nếu chiến thắng, anh sẽ trở thành Quả Bóng Vàng chơi phòng ngự đầu tiên sau tiền bối Fabio Cannavaro hồi năm 2006.

Van Dijk phát biểu: “Tôi nghĩ Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bất luận anh ấy có chơi chung kết hay vô địch Champions League năm nay hay không, thế nên chẳng có vấn đề gì hết nếu anh ấy giành Quả Bóng Vàng năm nay. Bản thân tôi không nghĩ nhiều về những danh hiệu cá nhân, ít nhất không thể bằng thành công chung cho tập thể được. Cơ mà nếu có thể, tôi cũng rất vui lòng đoạt Quả Bóng Vàng một ngày nào đó.”

Cuộc đua Quả Bóng Vàng dự kiến sẽ được tiếp tục và quyết định trong mùa hè này, khi Van Dijk cùng Hà Lan tham dự UEFA Nations League còn Messi sẽ làm đầu tàu dẫn dắt Argentina với sứ mệnh đăng quang Copa America, danh hiệu vô địch tập thể cấp độ ĐTQG đầu tiên trong sự nghiệp của siêu sao 32 tuổi.

Quan điểm: Chưa cần vô địch C1, Van Dijk đã xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi
Nếu cùng Liverpool vô địch Champions League mùa này, đương nhiên Virgil Van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019. Nhưng ngay từ lúc này, trung vệ người Hà...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X