Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Vinicius vượt Bellingham để giành giải thưởng của UEFA

Thứ Hai 03/06/2024 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior trở thành cầu thủ hay nhất mùa giải Champions League 2023/24 do UEFA lựa chọn khi góp công lớn giúp Real Madrid đăng quang chức vô địch.

Vinicius giành giải thưởng của UEFA

Tiền đạo Vinicius đã góp công lớn trong việc giúp Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 15 trong lịch sử với chiến thắng 2-0 trước Dortmund. Chính chân sút người Brazil đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Đây là lần thứ hai Vinicius vô địch Champions League cùng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước đó 2 năm, cầu thủ người Brazil cũng đã ghi bàn duy nhất để đem về chiến thắng tối thiểu cho Los Blancos trước Liverpool.

Tính riêng tại Champions League mùa giải này, Vinicius đã có tổng cộng sáu bàn và năm đường kiến tạo trong 10 trận tại giải. Tiền đạo 23 tuổi chạm mốc 41 bàn thắng lẫn kiến tạo ở sân chơi bóng đá hàng đầu châu Âu. Thành tích này bằng bộ đôi huyền thoại Xavi và Andres Iniesta của Barcelona cùng nhau tạo nên trong cả sự nghiệp.

Vinicius vượt Bellingham để giành giải thưởng của UEFA 1
Vinicius ẵm giải thưởng cầu thủ hay nhất Champions League 2023/24

Điều này khiến tiền đạo người Brazil được Hội đồng Kỹ thuật UEFA chọn làm cầu thủ hay nhất. Theo thông số Whoscored, Vinicius được chấm điểm cao nhất Champions League với trung bình 7,82 điểm mỗi trận, xếp trên Antoine Griezmann 7,73, Phil Foden 7,70 và người đồng đội Jude Bellingham 7,63 điểm.

Xét về số bàn thắng, Vinicius đứng sau Vua phá lưới Harry Kane và Kylian Mbappe - hai cầu thủ cùng ghi tám bàn. Trong khi đó, Bellingham được vinh danh ở hạng cầu thủ trẻ hay nhất Champions League 2023/24 với 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo.

Bộ đôi Vinicius và Bellingham cũng được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải, cùng hai đồng đội khác tại Real Madrid là Dani Carvajal và Antonio Rudiger.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X