Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao UEFA không cho Liverpool đối đầu Villarreal?

Thứ Ba 14/12/2021 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi lá thăm Villarreal xuất hiện, bảng điện tử của UEFA lại không hiển thị Liverpool có thể là đối thủ của đại diện La Liga.

Tranh cãi về màn bốc thăm lại của UEFA

Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/8 Champions League 2021/22 đã có những sai sót. Do đó, UEFA phải tiến hành bốc thăm lại và hủy bỏ kết quả chia cặp trước đó. 

Tuy nhiên, ngay cả khi bốc thăm lại, UEFA vẫn khiến nhiều CĐV đặt ra dấu hỏi. Cụ thể, khi lá thăm Villarreal được giơ lên, bảng điện tử của UEFA lại không hiển thị Liverpool là một trong những đối thủ hợp lệ. Theo luật, Villarreal vs Liverpool hoàn toàn có thể đối đầu nhau do không cùng bảng, không cùng quốc gia, không cùng nhóm hạt giống.

Không ít người lầm tưởng rằng UEFA lại nhầm lẫn trong lần bốc thăm thứ hai. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Vì sao UEFA không cho Liverpool đối đầu Villarreal hình ảnh
Villarreal chỉ có thể đối đầu Juventus nhằm tránh việc xuất hiện cặp đấu không hợp lệ ở vòng 1/8 Champions League.

Khi lá thăm Villarreal xuất hiện, còn 5 đội bóng khác chưa có đối thủ gồm Real, PSG, Liverpool, Inter và Juventus. Real không thể gặp Villarreal do cùng quốc gia. Trong khi đó và PSG, Inter cũng không thể đối đầu thầy trò HLV Emery do chung nhóm đội nhì bảng.

Liverpool theo luật đủ điều kiện nhưng nếu The Kop đối đầu Villarreal thì sẽ xuất hiện 1 cặp đấu không hợp lệ giữa Juventus vs Inter. Do đó, UEFA mặc định Juventus là đối thủ của Tàu Ngầm Vàng ở vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Ở lễ bốc thăm lại, Real là CLB chịu thiệt thòi khi họ phải đối đầu PSG thay vì lá thăm trước đó là Benfica. Ban lãnh đạo Los Blancos vô cùng tức giận và gọi đây là bê bối của UEFA. Thực tế, kết quả bốc thăm ban đầu của Real được xác định trước khi những sai sót của UEFA diễn ra.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola lại đồng tình với quyết định của UEFA. Ông cho rằng đây là hành động nhằm đảm bảo sự công bằng cho các đội tham gia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X