Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Champions League năm nay sẽ là mùa giải hấp dẫn nhất?

Thứ Hai 16/12/2019 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong lịch sử, vòng knock-out Champions League sẽ chỉ bao gồm các đội bóng đến từ 5 giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu – Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp.

Sau ba tháng tranh tài quyết liệt, vòng bảng Champions League 2019/20 đã chính thức kết thúc để tìm ra 16 đội bóng tiếp tục chinh chiến ở giai đoạn knock-out, với trước mắt là vòng 1/8 được tổ chức bốc thăm vào ngày 16/12, 18h00 theo giờ Việt Nam.

Đáng chú ý hơn cả, toàn bộ 16 đội bóng đi tiếp đấu loại trực tiếp đều thuộc về top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xảy ra điều này và có thể nói rằng, mùa giải Champions League sẽ cực kỳ hấp dẫn khi hội tụ đầy đủ các anh tài mạnh nhất lục địa già.

Vòng 18 Champions League 201920 Câu chuyện riêng các ông lớn hình ảnh
Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2019/20

Anh và Tây Ban Nha đóng góp nhiều đại diện nhất với 4 đội bóng mỗi giải, bao gồm ĐKVĐ Liverpool, Manchester City, Chelsea và Tottenham (Premier League), cũng như Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Valencia (La Liga).

Trong khi đó, Đức và Ý mỗi giải có 3 đội bóng, bao gồm Bayern Munich, Borussia Dortmund, RB Leipzig (Bundesliga) và Juventus, Napoli, tân binh Atalanta (Serie A). Cuối cùng, Ligue 1 của Pháp có Paris Saint-Germain và Lyon.

Nhóm hạt giống bao gồm các đội đầu bảng là PSG, Bayern, Man City, Juventus, Liverpool, Barca, Leipzig và Valencia. Nhóm còn lại bao gồm các đội nhì bảng là Real Madrid, Tottenham, Atalanta, Atletico, Napoli, Dortmund, Lyon và Chelsea.

Tại vòng 1/8, UEFA sẽ bốc thăm theo hai nguyên tắc là các đội cùng bảng và cùng quốc gia sẽ không được gặp nhau.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X