Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì COVID-19, Champions League mùa giải tới sẽ tiếp tục đá tập trung?

Thứ Hai 24/08/2020 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết ông muốn giữ thể thức đá tập trung cho Champions League mùa giải tới.

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), Aleksander Ceferin, mới đây đã cho biết Champions League và Europa League 2020/2021 có thể sẽ tiếp tục đá tập trung theo thể thức giống như mùa giải năm nay.

Champions League 2019/2020 đã chính thức khép lại sau trận chung kết giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain trên SVĐ da Luz ở Lisbon (Bồ Đào Nha). Đây là lúc những nhà tổ chức bắt đầu tính đến những phương án cho giải đấu năm sau. Khi châu Âu vẫn còn đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch COVID-19, bóng đá và nhiều môn thể thao khác vẫn chưa thể trở lại với trạng thái bình thường “cũ”.
Vì COVID-19, Champions League mùa giải tới tiếp tục đá tập trung hình ảnh
Champions League mùa giải tới sẽ tiếp tục được thi đấu tập trung?

Theo chủ tịch Aleksander Ceferin, thể thức thi đấu 1 lượt duy nhất thay vì đá lượt đi lượt về giúp các trận đấu loại trực tiếp trở nên hấp dẫn hơn: “Vì tác động của đại dịch, chúng ta buộc phải đưa bóng đá trở lại theo cách như vậy. Nhưng cuối cùng, sự kịch tính của giải đấu lại được tăng lên đáng kể. Các CĐV muốn được xem nhiều trận đấu hấp dẫn và thể thức này sẽ giúp họ có cơ hội đó. Danh tiếng của giải cũng sẽ được tăng lên đáng kể nếu được truyền thông đúng cách”.

Ở mùa giải tới, rất có thể Champions League sẽ thi đấu tập trung kể từ vòng 4 đội. Theo đó, 2 trận bán kết và trận chung kết sẽ được tổ chức tại một thành phố ở châu Âu trong vòng 7 ngày. UEFA kỳ vọng sẽ có thể tạo ra một tuần lễ bóng đá đáng nhớ cho khán giả giống như sự kiện Super Bowl trong môn bóng bầu dục.

Được biết, UEFA sẽ tổ chức một buổi họp để bàn về vấn đề này trong tháng tới và nếu thuận lợi, cách thi đấu này sẽ được đưa trở thành chính thức kể từ mùa giải 2025.

Thế Trung

Lewandowski gửi thông điệp đầy cảm xúc sau chức vô địch C1
Tiền đạo Lewandowski khẳng định chức vô địch Champions League đầu tiên của anh là phần thưởng sau những nỗ lực và quyết tâm suốt mùa giải.
HLV Flick cho phép cầu thủ Bayern ăn mừng quên ngày tháng
HLV Flick khẳng định ông không ra thời hạn cho các buổi tiệc tùng ăn mừng chức vô địch Champions League của học trò hè này.
Dàn sao Bayern dùng cúp bạc Champions League vào mục đích bất ngờ?
Bayern Munich vô địch Champions League 2019/20, các ngôi sao của họ thậm chí dùng chiếc cúp bạc danh giá với mục đích đựng bia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X