Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk là nguyên nhân khiến Liverpool chơi tệ mùa này

Thứ Năm 16/03/2023 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand và Michael Owen đồng loạt đánh giá rằng phong độ suy giảm của Van Dijk là yếu tố khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này.

Van Dijk là ngôi sao chủ lực của Liverpool kể từ khi chuyển đến Anfield với mức phí 75 triệu Bảng vào tháng 1 năm 2018. Tuy nhiên, Van Dijk gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này cùng với toàn bộ hàng phòng ngự của Liverpool. Cũng vì thế mà The Kop đã phải đón nhận thất bại đậm nhất lịch sử sau 2 lượt trận đối đầu với Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League.

Van Dijk
Van Dijk là nguyên nhân khiến Liverpool chơi tệ mùa này

Cuối tuần qua, Van Dijk cũng mắc lỗi ở pha ghi bàn của Philip Billing khi không thể ngăn cản quả tạt của Dango Ouattara.

Chia sẻ về sự sa sút của Van Dijk, Rio Ferdinand nói: “Có những giai đoạn trong sự nghiệp của bạn mà mọi chuyện không đi theo kế hoạch. Nhưng hãy nhìn vào những trung vệ vĩ đại như Vidic, Kompany, Campbell, Terry, Jaap Stam. Họ không có một mùa giải sa sút hay một giai đoạn dài chơi tệ như khoảng 8 hay 9 trận gì đó.

Phong độ của đội bóng cũng là một yếu tố quan trọng. Nó có ảnh hưởng bởi bạn sẽ chơi tốt như các đồng đội xung quanh bạn. Nhưng lúc này thì Van Dijk cũng không có được lợi thế từ cách mà Liverpool thi đấu”.

Michael Owen cho rằng việc Liverpool chơi trồi sụt ở mùa giải có một phần nguyên nhân tới từ phong độ bất ổn của Van Dijk.

"Khi Liverpool chơi tốt, bạn không có nhiều việc để làm với tư cách một hậu vệ. Họ luôn giành được bóng ngay từ trên hàng công.

Vấn đề là khi hàng thủ của họ bị khai thác, rất khó để đội bóng có thể vận hành tốt. Van Dijk đang bị khai thác ở những tình huống 1 đánh 1. Nếu họ chơi tốt thì bạn không để ý tới điều đó. Nhưng lúc này Van Dijk đang làm mọi thứ rối tung”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X