Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valverde: ‘Barca thắng đơn giản vì chúng tôi hay hơn Inter’

Thứ Năm 03/10/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde nhấn mạnh sự tiến bộ của Barcelona trong hiệp 2 đã giúp họ lật ngược tình thế trước Inter Milan.


Barca ngược dòng trước Inter


Làm khách trước Barcelona ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, HLV Antonio Conte đã đề ra chiến thuật đúng đắn cho Inter Milan. Dù thiếu đi chủ công Romelu Lukaku nhưng với bộ đôi cơ động Alexis Sanchez và Lautaro Martinez, Nerazurri trong thế chơi phòng ngự vẫn tạo đủ sức nặng về cầu môn chủ nhà.

Ngay phút thứ 2, Sanchez kiến tạo để Martinez mở tỷ số cho Inter. Kể từ đó, thế phòng thủ của đại diện Italia càng rõ rệt hơn. Họ đã khiến cho Barca của siêu sao Lionel Messi lâm vào bế tắc trong suốt hiệp 1 và không thể nhân đôi cách biệt do thiếu may mắn.

Ernesto Valverde ‘Barca thắng đơn giản vì chúng tôi hay hơn Inter’ hình ảnh
Cú đúp của Luis Suarez giúp Barca ngược dòng thành công

Inter chắc chắn sẽ rất tiếc nuối bởi những cơ hội bị bỏ lỡ. Trong hiệp 2, Barca với một số sự thay đổi đã “lột xác”. Cộng thêm sự tỏa sáng của chân sút Luis Suarez với một cú đúp các phút 58 và 84, Blaugrana đã lật ngược thế cờ. Chiến thắng 2-1 giúp họ song hành cùng Dortmund ở 2 vị trí đầu tiên bảng F với cùng 4 điểm.
 

Valverde nêu bật thay đổi


Những sự thay đổi nhân sự của Ernesto Valverde trong hiệp 2 đã phát huy tác dụng. Những Arturo Vidal hay Ousmane Dembele vào sân đã cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn. Sau trận, Valverde công nhận đã có hai hình ảnh Barca khác biệt giữa hai hiệp.

Valverde ‘Barca thắng đơn giản vì chúng tôi hay hơn Inter’ hình ảnh 2
HLV Valverde khẳng định hiệp 2 tạo ra khác biệt

“Trong giờ nghỉ, tôi đã cố gắng sửa chữa những sai số gặp phải trong hiệp 1. Nhưng mọi chuyện tốt hơn, cũng không thể quên các cầu thủ, họ mới là người chơi trên sân”, cựu HLV Athletic Bilbao nói. “Chúng tôi chơi cao hơn trong hiệp 2 và kiểm soát nhiều hơn.”

“Nhìn chung, chúng tôi đã có một trận đấu hay. Inter dẫn trước cũng bởi chúng tôi đã mắc những sai lầm. Với Busquets, Arthur và De Jong, bạn có thể kiểm soát ở hàng tiền vệ nhưng chúng tôi cần ai đó đột nhập vào khoảng trống giữa các tuyến. Giữa sân có thể thưa thớt song chúng tôi có thể tiếp cận cầu môn nhiều hơn.”

“Đó là những gì giúp chúng tôi chiến thắng ở trận đấu này. Inter là đội bóng mạnh và không phải ngẫu nhiên khi họ dẫn đầu Serie A. Nhưng vấn đề là chúng tôi chơi hay hơn, đặc biệt là trong hiệp 2.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X