Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Unai Emery là "hung thần" với Bayern Munich

Thứ Năm 07/04/2022 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Villarreal là người duy nhất có hai chiến thắng trước Bayern Munich tại Champions League trong vòng năm năm trở lại đây.

Bayern Munich lần thứ hai gục ngã trước đội bóng của Unai Emery

Trước khi trận đấu giữa Villarreal vs Bayern Munich diễn ra, không nhiều người hâm mộ nghĩ đến viễn cảnh đội bóng Tây Ban Nha có thể kiếm được một trận hòa trước một Bayern Munich hùng mạnh. Tuy vậy, Villarreal còn làm được nhiều hơn thế khi đánh bại Bayern Munich và có lợi thế trước trận lượt về.

Với cá nhân HLV Unai Emery, thắng lợi 1-0 trước Bayern mới đây giúp HLV này trở thành HLV duy nhất tại châu Âu đánh bại được Bayern Munich hai lần kể từ mùa giải 2017/2018. Cựu HLV Arsenal làm được điều này khi dẫn dắt PSG ở mùa giải 2017/2018 và Villarreal ở mùa giải năm nay.

Unai Emery là hung thần với Bayern Munich 1
Bayern Munich thua PSG ở trận đấu năm 2017

Ngày 28/9/2017, Bayern hành quân tới sân Parc des Princes của PSG trong trận đấu ở vòng bảng UEFA Champions League và đội bóng nước Đức đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 sau những bàn thắng của Dani Alves, Cavani và Neymar. Đó cũng là lần gần nhất Bayern Munich để thua trắng ở một trận đấu tại sân chơi châu lục.

Gần 5 năm sau những gì diễn ra tại Paris, Bayern Munich đã giành được một chức vô địch, đã thiết lập chuỗi 30 trận ghi bàn liên tiếp tại UEFA Champions League trước khi bị Emery "gieo sầu" thêm một lần nữa. Thậm chí nếu chủ nhà Villarreal may mắn hơn, cách biệt của trận đấu có lẽ không chỉ là một bàn.

Unai Emery là hung thần với Bayern Munich 2
 Unai Emery một lần nữa gieo sầu cho Bayern Munich

Tính từ mùa giải 2017/2018, Bayern Munich mới chỉ nhận năm trận thua tại đấu trường Champions League và hai trong số năm trận thua đó là những trận thua trước Unai Emery. Ngay cả những đội bóng lớn được dẫn dắt bởi những HLV xuất sắc cũng chưa thể làm được điều này.

Chiến thắng 1-0 ở lượt đi sẽ giúp Villarreal có đôi chút lợi thế trước trận lượt về. Tuy vậy, lợi thế một bàn là quá mỏng manh, nhất là khi phải đối đầu một Bayern Munich rất khát khao chiến thắng trên sân nhà.

Unai Emery tiết lộ lý do Villarreal đánh bại Bayern MunichUnai Emery tiết lộ lý do Villarreal đánh bại Bayern Munich
HLV Unai Emery khẳng định việc tuân thủ chặt chẽ về mặt chiến thuật là lý do giúp Villarreal đánh bại Bayern Munich với tỷ số 1-0 trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X