Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA xác nhận mở điều tra về sự cố ở chung kết Champions League

Thứ Bảy 04/06/2022 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ bị vướng vào vụ hỗn loạn trước trận chung kết Champions League tại Stade de France vừa qua và đang mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân.

UEFA xác nhận mở điều tra về sự cố ở chung kết Champions League

Trận chung kết Champions League tại Stade de France đã bị hoãn giờ bắt đầu khi có hàng nghìn CĐV không thể vào sân vì sự cố ở các cổng vào. Một số CĐV bị ảnh hưởng bởi hơi cay được phun ra khi cảnh sát cố gắng trấn áp đám đông hỗn loạn.

Chung kết C1

UEFA xác nhận mở điều tra về sự cố ở chung kết Champions League


Liverpool và Real Madrid đều đã lên tiếng yêu cầu những lời giải thích từ phía UEFA vì sự thiếu tôn trọng dành cho các CĐV và sự tệ hại trong khâu tổ chức. Và mới đây, UEFA đã đăng tải thông báo xin lỗi.

“UEFA chân thành xin lỗi tất cả những khán giả đã phải trải qua hoặc chứng kiến những sự kiện đáng sợ và đau buồn ở trận chung kết UEFA Champions League tại Stade de France ngày 28 tháng Năm ở Paris, trong một đêm mà lẽ ra phải là một ngày hội ăn mừng của các câu lạc bộ bóng đá châu Âu.

Không một CĐV nào nên bị đặt vào hoàn cảnh đó. Nó không được phép xảy ra thêm nữa”.


UEFA cũng xác nhận đã yêu cầu một cuộc điều tra toàn diện về sự cố trước trận chung kết và hy vọng có thể tìm ra sai lầm trong khâu tổ chức.

“Để đạt được mục tiêu đó, ngay sau trận đấu, UEFA đã ủy nhiệm một cuộc Đánh giá Độc lập để xác định những thiếu sót và trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến việc tổ chức trận chung kết. Và hôm nay chúng tôi đã công bố Điều khoản tham chiếu cho cuộc đánh giá này.

Cuộc Đánh giá Độc lập sẽ do Tiến sĩ Tiago Brandao Rodrigues đến từ Bồ Đào Nha phụ trách. Mục tiêu là tìm hiểu những gì đã xảy ra trước trận chung kết và xác định những bài học để đảm bảo không lặp lại các hành động và sự kiện ngày hôm đó.

Cuộc Đánh giá sẽ tìm cách thiết lập một bức tranh đầy đủ và dòng thời gian của những gì xảy ra trong ngày hôm đó, cả trong sân vận động lẫn những khu vực xung quanh, bao gồm kiểm tra luồng khán giả tới sân vận động qua các cổng vào khác nhau”.


Trực tiếp bóng đá Hungary vs Anh 23h00 ngày 4/6 (UEFA Nations League 2022/23)Trực tiếp bóng đá Hungary vs Anh 23h00 ngày 4/6 (UEFA Nations League 2022/23)
Kể từ sau khi tắt tiếng gầm trước ĐT Italia ở trận chung kết EURO 2020, ĐT Anh vẫn giữ được nguồn cảm hứng chơi bóng bừng bừng khí thế để chờ thời cơ gầm vang...
HLV tệ nhất lịch sử MU mau chóng thăng hoa trên cương vị mớiHLV tệ nhất lịch sử MU mau chóng thăng hoa trên cương vị mới
Ngay trong trận đấu ra mắt, HLV Ralf Rangnick đã giúp tuyển Áo đánh bại đương kim á quân thế giới Croatia ngay trên sân đối phương với tỷ số cách biệt 3-0 tại...
Quả bóng vàng 2022 Benzema không cứu nổi Pháp khỏi thất bại ngay trên sân nhàQuả bóng vàng 2022 Benzema không cứu nổi Pháp khỏi thất bại ngay trên sân nhà
Tiền đạo Karim Benzema mở tỷ số, nhưng Pháp thua ngược Đan Mạch 1-2 ngay trên sân nhà ở trận mở màn bảng A1 UEFA Nations League ngày 3/6.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X