Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA lần đầu thừa nhận mắc sai lầm giúp Barca đi tiếp tại Champions League

Thứ Hai 18/05/2020 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA mới đây đã lên tiếng xác nhận những sai lầm của trọng tài bắt chính trận đấu giữa Barca và PSG tại tứ kết Champions League 2016/17.

 

Đã hơn 3 năm trôi qua sau cú lội ngược dòng thần thánh 6-1 giúp Barca vượt qua PSG để vào tới vòng bán kết Champions Leauge 2016/17, Ủy ban kỷ luật của UEFA mới lên tiếng xác nhận về những sai sót của trọng tài bắt chính ở trận đấu này. 

Trong tai Aytekin co nhieu phan quyet gay tranh cai o tran Barca 6-1 PSG. Anh: Reuters.
Trọng tài Aytekin có nhiều phán quyết gây tranh cãi ở trận Barca 6-1 PSG.

Cụ thể, UEFA đã thừa nhận trọng tài cầm quân ở trận này, ông Deniz Aytekin đã "thất bại trong việc lý giải các quyết định của mình trong trận đấu", và thừa nhận vị trọng tài này có thể sẽ phải đối mặt với án phạt trong tương lai. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu dĩ nhiên vẫn không được thay đổi.

Sau thất bại 0-4 ở lượt đi, ít ai ngờ Barca có thể tạo nên cú lội ngược dòng khó tin ở lượt về, kể cả khi họ đang sở hữu trong tay tam tấu M-N-S đang có phong độ cao. Tuy nhiên trong trận lượt về ở Nou Camp, Barca đã không bỏ cuộc và sau cùng giành chiến thắng không tưởng 6-1 nhờ sự trợ giúp không nhỏ từ trọng tài Aytekin. 

Trong số đó, đáng chú ý nhất phải kể tới quả penalty tưởng tượng mà “ông vua” người Đức trao cho đội chủ nhà ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Trong tình huống tranh chấp với Marquinhos, Suarez đã cố tình ăn vạ mang về một quả phạt đền qua đó giúp Barca đi tiếp.

Tuy nhiên dù được trọng tài ưu ái ở tứ kết nhưng Barca vẫn không thể thực hiện được mục tiêu lên đỉnh châu Âu của mình ở mùa giải 2016/17 bởi sau đó họ đã gục ngã với tổng tỷ số 0-3 dưới tay Juventus ở vòng bán kết.

Sau chức vô địch gần nhất mùa giải 2014-15, Barcelona chưa một lần vào chung kết Champions League. Ở mùa giải 2017/18, Barca thắng AS Roma 4-1 tại Camp Nou ở lượt đi trước khi thua 0-3 ở lượt về và bị loại theo luật bàn thắng trên sân khách. Mùa 2018/19, Barca thắng Liverpool 3-0 tại Camp Nou và thua 0-4 ở trận bán kết lượt về. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X