Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA cân nhắc thay đổi thể thức vòng loại Champions League trong tương lai

Thứ Tư 29/04/2020 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Âu đang cân nhắc việc áp dụng thể thức mới trong việc lựa chọn các đội tranh tài tại Champions League trong tương lai.

LĐBĐ châu Âu đang xem xét việc thay đổi thể thức lựa chọn các đội vào tranh tài tại vòng đấu bảng Champions League kể từ mùa giải 2024-2025.

UEFA thay đổi thể thể vòng loại Champions League trong tương lai hình ảnh
Champions League có thể thay đổi thể thức vòng loại

Theo đó, ngoài nhà đương kim vô địch giải đấu và các nhà vô địch giải quốc nội, các đội bóng còn lại muốn giành suất tham dự sẽ được lựa chọn theo một thể thức khác.

Cụ thể, các suất tham dự vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2024-2025 tới đây sẽ được lựa chọn dựa trên bảng xếp hạng các CLB của UEFA dựa trên thành tích thi đấu các đội bóng tại Champions League ở 4 mùa giải trước đó. Bên cạnh đó, các đội bóng vào đến bán kết của Europa League cũng sẽ có vé tham dự Champions League mùa sau.

Điều này được cho là nhằm đảm bảo quyền lợi của các đội bóng hàng đầu tại châu Âu khi sẽ thường xuyên có vé tham dự giải đấu danh giá này, từ đó tạo ra tính cạnh tranh hơn và hấp dẫn hơn nữa cho giải đấu.

Như vậy, việc lọt vào top 3 hoặc top 4 các giải VĐQG kể từ mùa giải 2024 trở đi cũng không thể giúp các đội bóng có cơ hội thi đấu tại đấu trường danh giá tại châu Âu.

Hiện các suất dự Champions League vẫn được phân bổ cho các đội bóng top đầu tại các giải VĐQG tại châu Âu. 



Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X