Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA dọa loại Real, Barca và Juventus khỏi Champions League

Thứ Tư 11/05/2022 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA đe dọa loại Real, Barca, Juventus hay bất cứ đội bóng ủng hộ kế hoạch Super League khỏi Champions League.

UEFA chưa quên những đội ủng hộ Super League

Năm 2021, một nhóm các đội bóng lớn tại châu Âu vạch ra ý định tổ chức một giải đấu riêng, độc lập hoàn toàn so với Champions League cũng như những giải đấu khác của UEFA, lấy tên Super League. Tuy vậy, Super League không diễn ra và những đội bóng ủng hộ giải đấu này còn đứng trước nguy cơ bị UEFA phạt.

Theo thông tin từ Dailymail, Tòa án Madrid đã ủy quyền cho UEFA có những biện pháp xử lý phù hợp nếu Real Madrid, Barcelona, Juventus hay bất cứ đội bóng nào có ý định tổ chức một giải đấu riêng, tách biệt so với Champions League hay những giải đấu khác của UEFA.

Điều đó có nghĩa là Liên đoàn bóng đá châu Âu hoàn toàn đủ cơ sở để gạch tên những đội bóng có bề dày lịch sử như Real, Barca khỏi sân chơi Champions League. Đích thân chủ tịch UEFA Ceferin đã xác nhận thông tin này với tờ L'Equipe trong một buổi phỏng vấn.

"Real Madrid, Barcelona, Juventus hay bất cứ đội bóng nào đều có thể bị loại khỏi Champions League, nhưng quyết định đó sẽ được đưa ra bởi Ủy ban Kỷ luật của UEFA, không phải do tôi đưa ra.

UEFA dọa loại Real, Barca và Juventus khỏi Champions League 1
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin sẵn sàng loại bất cứ đội bóng nào làm trái luật

Các CLB hoàn toàn có quyền kháng cáo sau những án phạt được đưa ra, sau khi quá trình được hoàn tất, chúng tôi sẽ hành động. UEFA có đầy đủ cơ sở pháp lý để trừng phạt bất cứ đội bóng nào. Nếu có ai nghi ngờ điều này thì họ đã nhầm to, quy định được đưa ra để đảm bảo công bằng cho tất cả các CLB.

Nhiều người nói rằng UEFA kiếm hàng tỉ (Euro) mỗi năm, nhưng họ đâu biết rằng 93,5% doanh thu của chúng tôi đều chảy vào túi của các CLB. Làm sao tôi có thể giải thích điều này cho những người không chịu nghe (tin) chúng tôi?

Người hâm mộ có quyền tin hay không tin lời tôi, nhưng tất cả các CLB đều được đối xử công bằng, dù cho đội bóng ấy đến từ Slovenia (quê nhà của tôi) hay một đội bóng lớn nào khác ở châu lục này."

Cũng trong buổi họp mới đây của UEFA, cơ quan này đã đưa ra những thay đổi trong thể thức của Champions League từ mùa giải 2024/2025. Điểm khác biệt nhất nằm ở việc những đội bóng không có thành tích tốt ở giải quốc nội vẫn còn hy vọng đá Champions League nhờ những tấm "vé vớt".

UEFA đổi luật, MU vẫn hết cơ hội dự C1 mùa sauUEFA đổi luật, MU vẫn hết cơ hội dự C1 mùa sau
Kể từ mùa giải 2024/25, UEFA đã tạo ra rất nhiều thay đổi ở Champions League về thể thức vòng bảng, vòng knocl-out và số lượng đội tham dự.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X