Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

UEFA công bố đội hình xuất sắc nhất Champions League 2022/23

Thứ Hai 12/06/2023 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Champions League 2022/23 khép lại, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố đội hình tốt nhất của mùa giải, trong đó phần lớn đến từ nhà vô địch Man City.

Man City đánh bại Inter Milan 1-0 trong trận chung kết Champions League 2022/23 để lần đầu tiên vô địch giải đấu này. Trước khi vào tới trận cuối cùng, Man xanh đã đánh bại Bayern Munich và Real Madrid ở vòng đấu loại trực tiếp một cách thuyết phục.

Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa giải, việc Man City vô địch C1 mùa này là rất xứng đáng. Sau khi Champions League 2022/23 khép lại, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố đội hình tốt nhất của mùa giải, trong đó có 7 cái tên đến từ Man City, bao gồm Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Rodri, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Erling Haaland.

doi hinh tieu bieu Champions League 2022/23

Đội hình tiêu biểu Champions League 2022/23 do UEFA lựa chọn

Những cái tên kể trên đều chơi ấn tượng ở C1 mùa này, việc họ được lựa chọn là rất xứng đáng. Haaland giành danh hiệu Vua phá lưới với 12 bàn. John Stones chơi nổi bật bên cạnh Rodri ở vị trí tiền vệ đánh chặn, trong khi đó Kevin De Bruyne và Bernardo Silva cũng phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình.

Á quân Inter Milan có 2 đại diện được lựa chọn, đó là hậu vệ trẻ Alessandro Bastoni và Federico Dimarco. 2 cái tên còn lại khoác áo Real Madrid, đó là tiền đạo Vinicius Junior và thủ môn Thibaut Courtois. Việc cầu thủ người Brazil được lựa chọn là hoàn toàn xứng đáng, nhưng việc thủ thành người Bỉ góp mặt khiến nhiều người không đồng tình.

Một số bình luận cho rằng Andre Onana của Inter mới là người xứng đáng được vinh danh. Cầu thủ người Cameroon làm nên lịch sử với tư cách là thủ môn đầu tiên trong lịch sử Inter giữ sạch lưới 8 trận trong một mùa giải dự Champions League, nhiều hơn 3 so với Courtois.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X