Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chính thức công bố thể thức mới của Champions League

Thứ Hai 19/04/2021 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã công bố thể thức mới của Champions League và tăng số đội tham dự lên thành 36. Thể thức này sẽ được đưa vào áp dụng từ năm 2024.
UEFA đã công bố một vài thay đổi về thể thức thi đấu của Champions League. Dự kiến, những thay đổi này sẽ được đưa vào áp dụng toàn diện ở mùa giải 2024/25. Các trận đấu sẽ diễn ra vào thứ Năm thay vì thứ Ba và thứ Tư như hiện tại.

Ceferin

UEFA chính thức công bố thể thức mới của Champions League


Chia sẻ về lý do chính đằng sau sự thay đổi của Champions League, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: “Thể thức mới này củng cố vị thế và tương lai của các trận đấu ở giải quốc nội khắp châu Âu. Nó vẫn giữ nguyên tắc rằng thứ hạng ở giải quốc nội sẽ quyết định các đội tham dự và xác nhận lại các nguyên tắc đoàn kết trong bóng đá và giữ sự cạnh tranh cởi mở.

Thể thức mới được phát triển này sẽ giữ giấc mơ của mọi đội bóng ở châu Âu về việc tham dự UEFA Champions League nhờ kết quả đạt được trên sân và nó sẽ mang lại thành công, thịnh vượng và sự phát triển cho mọi đội bóng ở châu Âu dài hạn, chứ không phải hướng đến lợi ích cho một nhóm nhỏ cartel được lựa chọn.

Bóng đá là một báu vật xã hội và văn hóa, giàu giá trị, truyền thống và cảm xúc ở mọi lục địa. Là cơ quan có trách nhiệm quản lý bóng đá châu Âu, vai trò của UEFA là bảo vệ những di sản này, mang lại tương lai phát triển tích cực cho bóng đá châu Âu ở mọi cấp độ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã có một quá trình tham vấn lâu dài trong 2 năm qua, dẫn đến đề xuất nhận được nhiều sự ủng hộ này và chúng tôi tin rằng những cải tổ của mình sẽ đạt được những mục tiêu mà chúng tôi đề ra”.


Thể thức thông thường của Champions League là 32 đội chia ra làm 8 bảng đấu để lựa chọn ra 16 đội lọt vào vòng knock-out. Nhưng theo thể thức mới, giải đấu sẽ có 36 đội và diễn ra như một giải VĐQG. Mỗi đội sẽ chơi tổng cộng 10 trận. 8 đội dẫn đầu sẽ tự động lọt vào vòng trong. Các đội xếp từ vị trí thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off 2 lượt trận để xác định thêm 8 đội đi tiếp vào vòng knock-out.

Các đội bóng cán đích ở vị trí thấp hơn 24 sẽ rời khỏi đấu trường châu Âu hoàn toàn. Vòng knock-out diễn ra theo thể thức thông thường.

Arsene Wenger: Ý tưởng Super League sẽ chẳng đi đến đâuArsene Wenger: Ý tưởng Super League sẽ chẳng đi đến đâu
Cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger cho rằng kế hoạch xây dựng Super League của 12 CLB hàng đầu châu Âu là một ý tưởng tồi và khó có thể tiến xa.
Chủ tịch UEFA đưa ra lời đe dọa khủng khiếp tới các đội tham dự Super LeagueChủ tịch UEFA đưa ra lời đe dọa khủng khiếp tới các đội tham dự Super League
Chủ tịch UEFA là Alexander Ceferin khẳng định sẽ trừng phạt những CLB tham dự Super League và khẳng định mọi cầu thủ liên quan sẽ không được triệu tập lên ĐTQG...
HLV Tuchel ủng hộ kế hoạch tham dự Super League của ChelseaHLV Tuchel ủng hộ kế hoạch tham dự Super League của Chelsea
HLV Tuchel cho rằng Chelsea đã đưa ra quyết định đúng đắn về tương lai khi tham dự siêu giải đấu Super League.
Mourinho bị sa thải không phải vì phản đối European Super LeagueMourinho bị sa thải không phải vì phản đối European Super League
Nhà báo uy tín Fabrizio Romano phủ nhận thông tin lý do Mourinho bị Tottenham sa thải đến từ việc phản đối European Super League.
Mourinho kiếm gần 100 triệu Bảng sau những lần mất việcMourinho kiếm gần 100 triệu Bảng sau những lần mất việc
Sau khi bị Tottenham sa thải, Mourinho đã kiếm được tổng cộng 93.5 triệu Bảng tiền được đền bù hợp đồng trong sự nghiệp huấn luyện.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X