Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đưa Chelsea vào chung kết C1, HLV Tuchel tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Năm 06/05/2021 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử lọt vào 2 trận chung kết Champions League liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.
Chelsea đã đánh bại Real Madrid với tỉ số 2-0 tại sân nhà Stamford Bridge để giành vé đi tiếp vào trận chung kết Champions League mùa này cực kỳ xứng đáng. Ở mùa giải năm ngoái, HLV Tuchel cũng đã đưa PSG tới trận chung kết C1 nhưng để thua trước Bayern Munich.

Tuchel

Đưa Chelsea vào chung kết C1, HLV Tuchel tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu


Thomas Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên lọt vào 2 trận chung kết European Cup hoặc Champions League liên tiếp với 2 CLB khác nhau trong lịch sử. Chia sẻ ngắn gọn với kênh BT Sport sau khi lọt vào trận chung kết C1 năm nay cùng Chelsea, HLV Tuchel cho biết:

“Tôi rất hạnh phúc khi đạt được thành tựu này. Tôi cảm thấy rất biết ơn khi có cơ hội sống trong môi trường bóng đá và có được nghề nghiệp nhờ đam mê này của mình. Tôi cảm thấy biết ơn khi đạt đến đẳng cấp này và lọt thêm vào một trận chung kết Champions League nữa”.


Thành công của Tuchel ở Chelsea xuất phát từ việc nâng cấp đáng kể hệ thống phòng ngự của đội bóng này. Chelsea chỉ giữ sạch lưới 26 trong 84 trận dưới thời Lampard, đạt tỉ lệ 31%. Nhưng kể từ khi Tuchel lên tiếp quản, The Blues đã giữ sạch lưới 18 trong 24 trận, tỉ lệ đạt mức siêu khủng là 75%.

Chelsea đã lọt vào trận chung kết Champions League thứ 3 trong lịch sử. Và ở cả 3 lần đó, họ đều sa thải HLV vào giữa mùa giải. Xét rộng hơn, 6 trong 7 trận chung kết cúp châu Âu gần nhất của Chelsea đến sau quyết định sa thải HLV vào giữa mùa giải. Chỉ có duy nhất mùa giải 2018/19 là khác biệt khi Maurizio Sarri đem về chức vô địch Europa League mà không có sự thay đổi HLV vào giữa mùa giải.

Chelsea 2-0 (3-1) Real Madrid: Thắng theo chuẩn Tuchel, The Blues hẹn gặp Man City ở chung kếtChelsea 2-0 (3-1) Real Madrid: Thắng theo chuẩn Tuchel, The Blues hẹn gặp Man City ở chung kết
Giống như trận bán kết lượt đi, huyền thoại Champions League đã hoàn toàn bó tay trước một Chelsea thi đấu khoa học và cực kỳ hiệu quả. Chiến thắng thuyết phục...
Thắng thuyết phục Real, Tuchel… chưa nghĩ tới chung kếtThắng thuyết phục Real, Tuchel… chưa nghĩ tới chung kết
Xuất sắc giành chiến thắng Real Madrid trên sân nhà, HLV Thomas Tuchel đã đưa The Blues đi đến trận đấu cuối cùng Champions League với chỉ vỏn vẹn 5 tháng cầm...
Zidane: Chelsea thắng xứng đángZidane: Chelsea thắng xứng đáng
Thất bại tâm phục khẩu phục trước Chelsea trong trận bán kết lượt về Champions League, HLV Zidane vẫn khẳng định sự tự hào về toàn đội.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X