Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel buộc phải dẹp bỏ sơ đồ yêu thích chiến M.U

Thứ Ba 12/02/2019 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc PSG thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Thomas Tuchel sẽ phải nghĩ ra một chiến thuật mới để làm khách tại Old Trafford.


Neymar chấn thương, PSG hỏng kế hoạch
 

Với hàng tấn công siêu khủng, đội bóng nước Pháp thường xuyên càn quét Ligue 1 với sơ đồ 3 tiền đạo. Trong đội hình 4-3-3, bộ ba CMN đá cao nhất và sẵn sàng tàn phá mọi hàng phòng ngự. Nhưng trước đại chiến với Quỷ đỏ, PSG đã mất Neymar và Cavani vì những chấn thương khác nhau.
 
Chỉ còn một mình Mbappe là tiền đạo, đội bóng thủ đô Paris đang lên kế hoạch đẩy sao trẻ lên đá cắm, và bên dưới xây dựng một hệ thống hoàn toàn khác để hỗ trợ. Trong buổi tập cuối cùng tại Old Trafford trước khi đại chiến diễn ra, các phóng viên ghi được hình ảnh Thomas Tuchel cho toàn đội tập đá 4-2-3-1, một sơ đồ khá cân bằng.

PSG thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Tuchel xoay đội hình thế nào hình ảnh

Cavani và Neymar đồng loại chấn thương


Theo đó, Kylian Mbappe sẽ sắm vai chủ công, với sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ bên dưới. Đáng chú ý, ngoại trừ Di Maria và Draxler góp mặt, Tuchel sẽ sử dụng lão tướng Dani Alves trong vai trò tiền vệ cánh phải. Bên dưới, PSG sẽ cầm nhịp bằng 2 tiền vệ Marcos Verratti và trung vệ Marquinhos.
 
Đó là đội hình khả dĩ nhất của gã nhà giàu nước Pháp trong trận đấu sắp tới, khi 2 siêu sao trên hàng công của họ vắng mặt. Tất nhiên so với 4-3-3 quen thuộc, tuyệt chiêu 4-2-3-1 không bùng nổ bằng, và các cầu thủ PSG cũng khó lòng nhuần nhuyễn một cách tức thì.
 
Nhưng xét về khả năng phòng ngự hay kiểm soát, đội hình này sẽ cân bằng hơn. Và cho dù Tuchel khẳng định đội bóng của mình vẫn sẽ chơi đôi công, nhưng với việc PSG thiếu vắng hàng loạt trụ cột trước một Quỷ đỏ cực kỳ thăng hoa, khả năng họ sẽ phải toan tính cho trận lượt về trên sân nhà.

Sơ đồ khả dĩ của Tuchel khi PSG thiếu vắng trụ cột

 

Đại chiến MU vs PSG: Solskjaer và niềm tin từ mũi tên bạc Martial
Paul Pogba và Marcus Rashford là những ngôi sao được kỳ vọng nhất khi Man United đối đầu PSG đêm nay. Nhưng “mũi dao trong tay áo” Martial hoàn toàn có thể sẽ...
Nhận định Man Utd vs PSG (3h00 ngày 13/2): Thiên thời, địa lợi, nhân hòa
Với phong độ thăng hoa cùng sân nhà Old Trafford, Manchester United quyết tâm đánh bại một Paris Saint-Germain tả tơi lực lượng vì cơn khủng hoảng chấn thương,...
‘PSG có một ngôi sao mà M.U khó lòng ngăn cản’
Louis Saha cảnh báo M.U về Kylian Mbappe. Theo người cũ của Quỷ đỏ, tiền đạo mới 20 tuổi là không thể ngăn cản.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X