Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Champions League: Chờ chung kết sớm, cơ hội của người Ý

Chủ Nhật 19/03/2023 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2022/2023 hứa hẹn sẽ mang tới những trận cầu kinh điển ở nhánh đấu có sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Real Madrid. Trong khi đó ở nhánh vào chung kết còn lại, đã có tới 3 đại diện Serie A xuất hiện. Điều này cũng mang tới những hi vọng cho người Ý.

Chờ đợi những trận chung kết sớm

Vào chiều ngày 17/3 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức tiến hành lễ bốc thăm chia bảng đấu tại vòng tứ kết Champions League 2022/2023.

Và lá thăm may rủi đã đưa 4 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch là Bayern Munich, Chelsea, Man City và 'nhà vua' Real Madrid vào cùng nhánh đấu vào chung kết. Ngược lại, 4 đội bóng được đánh giá là yếu thế hơn gồm Benfica, AC Milan, Inter Milan và Napoli nằm ở nhánh còn lại.

Tứ kết Champions League Chờ chung kết sớm, cơ hội của người Ý 1
Kết quả bốc thăm vòng Tứ kết UEFA Champions League mùa giải 2022/2023.

Với kết quả này, người hâm mộ chắc chắn sẽ được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao giữa những đội bóng hàng đầu châu Âu hiện nay. Đó chính là màn so tài giữa nhà đương kim vô địch Real với Chelsea - đội bóng cũng vừa mới lên ngôi cách đây hai năm.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea của Graham Potter đang không được đánh giá cao như trước. Song nên nhớ rằng ở hai lần lên đỉnh châu Âu trước đây, đại diện của bóng đá Anh đều vô địch sau khi thay tướng.

Cho tới thời điểm này, có thể HLV Potter vẫn chưa đem đến sự ổn định cho The Blues nhưng khi mà thắng bại chỉ được định đoạt trong 180 phút thi đấu ở hai trận lượt đi và lượt về thì rất có thể đội bóng thành London sẽ làm nên chuyện.

Khác với trận Real - Chelsea, màn so tài giữa Man City và Bayern Munich được đánh giá cân bằng hơn khi cả hai đều đang sở hữu một đội hình thi đấu vô cùng chất lượng. Đây cũng chính là hai đội bóng đã thống trị giải đấu vô địch quốc nội của mình trong suốt những năm vừa qua.

Có thể Bayern sẽ có lợi thế hơn về kinh nghiệm chinh chiến ở sân chơi châu lục nhưng đoàn quân của Pep Guardiola, với một sự trẻ trung, giàu sức chiến đấu của mình hứa hẹn đủ sức thi đấu sòng phẳng với đại diện bóng đá Đức.

Trong quá khứ, hai bên đã có 6 lần đối đầu nhau ở đấu trường Champions League với thành tích khá cân bằng. Cả hai đều đã thắng 3 và thua 3. Bayern đánh bại Man City với tỷ số 2-0 trên sân nhà trong lần đầu hai đội gặp nhau ở mùa bóng 2010/2011. Còn ở lần gặp nhau gần đây nhất, The Citizens đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Hùm xám khi tiếp đón đối thủ tại Etihad.

Với những kết quả thi đấu không quá chênh lệch, Man City và Bayern Munich được dự đoán sẽ chính là cặp đấu hấp dẫn nhất ở vòng tứ kết. Và khi tấm vé đi tiếp chỉ có một, chắc chắn cả hai sẽ đều ra sân với sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm cao nhất nhằm hướng tới tấm vé vào bán kết.

 

Cơ hội của người Ý

Trong bối cảnh 4 đội bóng ứng viên nặng ký nhất ở Champions League mùa này sẽ phải trải qua những cuộc thư hùng đến 'sứt đầu mẻ trán' để giành tấm vé duy nhất tới Istanbul thì ở nhánh còn lại, cơ hội đang mở ra cho người Ý khi đã có tới 3 đại diện tới từ Serie A nằm ở nhánh này.

Trong khi AC Milan đụng độ Napoli thì đội bóng còn lại là Inter Milan sẽ có màn đối đầu với đội bóng tới từ Bồ Đào Nha, Benfica. Như vậy chắc chắn sẽ có ít nhất một đội bóng tới từ Italia góp mặt ở vòng bán kết ở cặp đấu AC Milan/Napoli. Và nếu mơ mộng xa hơn thì rất có thể người hâm mộ sẽ được chứng kiến một đại diện của Serie A vào tới trận đấu chung kết toàn giải.

Tứ kết Champions League Chờ chung kết sớm, cơ hội của người Ý 2
Napoli có nhiều cơ hội tiến tới trận chung kết Champions League 2022/2023.

Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi đại diện cuối cùng của bóng đá Ý là Inter Milan giành chiếc cúp bạc Champions League danh giá sau khi đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết mùa bóng 2009/2010, bóng đá Italia đã không có thêm đội bóng nào đăng quang ở sân chơi số 1 châu lục.

Sự sa sút của nền bóng đá Italia đến từ nhiều nguyên nhân, song một nguyên nhân chính yếu đó là sự đi lên của bóng đá Anh, Đức và Tây Ban Nha. Với sự đầu tư lớn về tiền bạc để xây dựng lực lượng, trong nhiều năm qua các đội bóng của Anh, Tây Ban Nha hoặc Đức đã vươn mình để trở thành các 'ông kẹ' ở đấu trường châu lục.

Ngược lại, sự hụt hơi ở cuộc đua kim tiền này đã khiến các CLB tại Italia không còn là điểm đến hấp dẫn với các cầu thủ giỏi. Và đó cũng là yếu tố khiến họ mất đi sự cạnh tranh khi bước ra ngoài nước Ý.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, với sự cố gắng của các đội bóng cùng phần nào đó là sự may mắn của lá phiếu bốc thăm, các CLB Serie A đều đang nằm cùng 'một giỏ'. Điều đó rõ ràng đã mở ra cơ hội góp mặt ở trận chung kết không hề nhỏ cho bóng đá Ý.

Song để làm được điều đó họ sẽ phải tập trung cho từng trận đấu, bởi đối thủ cạnh tranh Benfica cũng đang thể hiện một phong độ thi đấu đầy ấn tượng tại giải quốc nội. Với 22 chiến thắng, chỉ hòa 2 và để thua 1, Benfica đang băng băng tiến về đích ở đấu trường quốc nội. Và điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm dũng khí, sự tự tin để đội bóng tới từ bán đảo Iberia mơ tới tấm vé chơi chung kết tại Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X