Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài biên xin chữ ký của Haaland chính thức nhận án phạt

Thứ Bảy 10/04/2021 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù hành động của trọng tài biên Octavian Sovre ở trận Man City vs Dortmund mới đây hoàn toàn mang ý nghĩa nhân đạo nhưng ông vẫn không thể thoát khỏi sự trừng phạt do vi phạm các quy tắc do UEFA đặt ra.
Còn nhớ sau khi trận đấu khép lại, camera đã ghi lại được một hình ảnh trong đường hầm khi trọng tài biên người Romania Octavian Sovre đã chạy đến xin chữ ký của Erling Haaland.  Cầu thủ trẻ người Na Uy cũng vui vẻ ký vào 2 tấm thẻ vàng và thẻ đỏ mà vị trọng tài người Romania đưa ra.

Haaland trọng tài biên

Trọng tài biên xin chữ ký của Haaland chính thức nhận án phạt


Sau đó, một tờ báo địa phương của Romania đã tiết lộ ý nghĩa nhân văn đằng sau hành động của trọng tài Sovre. Cụ thể, ông Sovre vẫn thường thu thập ảnh và chữ ký của các cầu thủ trong 5 năm qua để ủng hộ cho một trung tâm hỗ trợ điều trị chứng tự kỷ mang ra đấu giá hàng năm để lấy tiền phục vụ hoạt động.

Nhưng ngay cả lý do đầy tình người đó cũng không ngăn được vị trợ lý trọng tài này phải nhận án phạt. Tờ Sport khẳng định Hội đồng trọng tài Romania đã tạm thời đình chỉ công tác của ông Sovre ở những trận đấu thuộc giải VĐQG.

Án phạt này được đưa ra sau khi giám đốc phụ trách trọng tài của UEFA, Roberto Rosetti cảnh báo những người làm nhiệm vụ trong các trận đấu không xin chữ ký cầu thủ trong tương lai.

“UEFA đang phấn đấu để các trọng tài có được sự tôn trọng như các cầu thủ. Và bạn cần phải đóng góp cho điều đó. Nếu bạn muốn được tôn trọng như các cầu thủ thì tại sao bạn lại xin họ chữ ký hay áo? Họ có xin bạn những thứ tương tự không?

Điều này chỉ đơn giản là không chấp nhận được. Nó thuộc về phạm trù phẩm giá. Đừng quên là có rất nhiều máy quay TV ở các trận đấu của UEFA. Họ có thể ghi lại tất cả mọi thứ”.

Rashford sẽ cạnh tranh Quả bóng Vàng với Haaland và MbappeRashford sẽ cạnh tranh Quả bóng Vàng với Haaland và Mbappe
Đó là quan điểm của cựu tiền đạo MU - Dimitar Berbatov. Anh đánh giá rất cao tiền đạo Marcus Rashford, người vừa cán mốc 20 bàn thắng ở mùa giải năm nay.
Paul Scholes: “Chỉ MU và Chelsea đủ khả năng chiêu mộ Erling Haaland”Paul Scholes: “Chỉ MU và Chelsea đủ khả năng chiêu mộ Erling Haaland”
Theo quan điểm của cựu tiền vệ MU và ĐT Anh - Paul Scholes thì chỉ MU và Chelsea mới đủ tiềm lực tài chính để chi 150 triệu bảng mua tiền đạo Erling Haaland...
Người hùng không mặc áo choàng: Lý do cảm động khiến trọng tài biên xin chữ ký HaalandNgười hùng không mặc áo choàng: Lý do cảm động khiến trọng tài biên xin chữ ký Haaland
Nhiều người cho rằng hành động xin chữ ký Haaland của trọng tài biên Octavian Sovre là trò trẻ con. Nhưng với những người mắc chứng tự kỷ ở Romania, Sovre là...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X