Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 1 thập kỷ "Người đặc biệt" bước vào ngôi đền huyền thoại Champions League

Thứ Sáu 22/05/2020 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này, đúng một thập kỷ về trước, Inter Milan dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử.
 

Ngày 22/5/2010, trên sân vận động Santiago de Bernabeu, Inter Milan và Bayern Munich đối đầu nhau ở trận đấu cuối cùng để phân tranh ngôi vô địch tại Champions League ở mùa giải năm đó.

Đội quân của Jose Mourinho bước vào trận đấu với khí thế hừng hực khi đã giành được 2 danh hiệu lớn ở đấu trường Quốc nội là Scudetto và Coppa Italia. Nếu giành chiến thắng, Inter Milan sẽ lần đầu tiên giành cú ăn 3 trong lịch sử của đội bóng.

Tròn 10 năm Inter Milan vô địch Champions League hình ảnh
Tròn 10 năm ngày Inter Milan vô địch Champions League

Bước vào 90 phút trên sân Bernabeu, Inter Milan dưới sự chỉ đạo của “Người đặc biệt” đã thi đấu đầy hợp lý với phong cách phòng ngự phản công trứ danh của Mourinho. Họ kết liễu đội bóng nước Đức bằng hai đường phản công sắc lẹm. Người ghi bàn là Diego Milito vào các phút 35 và 70 của trận đấu.

Đây là danh hiệu vô địch hạng đấu cao nhất của bóng đá châu Âu lần thứ 3 trong lịch sử của Inter Milan. Trước đó, đội bóng Italia đã 2 lần lên ngôi tại đấu trường này vào các mùa giải 1963-1964 và mùa giải 1964-1965. 

Danh hiệu vô địch Champions League cùng Inter Milan ở mùa giải năm đó đưa Mourinho vào ngôi đền huyền thoại tại giải đấu của châu Âu. Ông trở thành người thứ 2 trong lịch sử của Champions League (trước đó là Cúp C1 châu Âu) từng giành chức vô địch cùng 2 đội bóng khác nhau. Người đi trước ông là HLV người Đức Ottmar Hitzfeld, từng giành vô địch 2 lần cùng với Borussia Dortmund, Bayern Munich vào các năm 1997 và 2001.

Với Mourinho, trước đó, ông đã từng cùng Porto lên ngôi tại giải đấu này ở mùa giải 2003-2004. Và bây giờ là chức vô địch cùng Inter Milan. Suốt một thập kỷ vừa qua, danh sách này cũng chỉ có thêm 2 người nữa là Carlo Ancelotti (vô địch cùng AC Milan, Real Madrid vào các năm 2003, 2007, 2014) và Jupp Heynckes (vô địch cùng Real Madrid, Bayern Munich vào các năm 1998, 2013).

Ngày này năm xưa Tròn 1 thập kỷ Người đặc biệt bước vào ngôi đền huyền thoại Champions League hình ảnh 2
Mourinho bước vào ngôi đền lịch sử của Champions League với chức vô địch cùng Inter Milan năm 2010

Đã một thập kỷ trôi qua, nhưng HLV Mourinho, hiện đang dẫn dắt Tottenham vẫn nhớ như in khoảnh khắc vô địch cùng Inter: “Tôi nhớ tất cả mọi chuyện, từng chi tiết. Sau 10 năm, các CĐV của Inter vẫn luôn nhắc đến kỷ niệm ấy bởi đơn giản vì nó quá đẹp và thú vị, vượt xa hơn cả bóng đá.”

Ngay sau chức vô địch năm đó, ông chuyển tới Real Madrid để sẵn sàng chinh phục danh hiệu này lần thứ 3. Thế nhưng suốt 10 năm qua, phiêu lưu qua Chelsea, Manchester United và giờ là Tottenham, “Người đặc biệt” vẫn chưa có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp bạc thêm một lần nữa.

 
Bayern Munich vs Chelsea 2012 link xem lại chung kết C1: Full Match
Link xem lại Bayern Munich vs Chelsea trận đấu chung kết Cúp C1/Champions League mùa giải 2011/2012, Didier Drogba tỏa sáng mang lại chiếc cúp C1 đầu tiên...
Ngày này năm xưa: Man United, Chelsea và đêm mưa Moscow
Đã 12 năm trôi qua kể từ ngày Manchester United đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League toàn Anh lần đầu tiên trong lịch sử trong đêm mưa Moscow.
Ngày này năm xưa: Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng
Ngày này 6 năm trước, huyền thoại tại sân Old Trafford Ryan Giggs chính thức phát đi thông báo chia tay sân cỏ sau 24 năm thi đấu.
Ngày này năm xưa: Tròn 8 năm Chelsea vô địch Champions League lần đầu tiên
Ngày này cách đây 8 năm, Chelsea dưới triều đại của HLV Roberto Di Mateo đánh bại Bayern Munich ngay tại Alianz Arena để lần đầu đăng quang tại Champions...
Ngày này năm xưa: Tròn 7 năm siêu sao David Beckham nghẹn ngào chia tay sân cỏ
Ngày này 7 năm trước, trên sân Parc De Prince, siêu sao David Beckham thi đấu trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình trong màu áo PSG.
Ngày này năm xưa: Chelsea và HLV Benitez đi vào lịch sử cùng chức vô địch Europa League 12/13
Ngày này, 7 năm về trước, Chelsea giành chức vô địch Europa League chỉ sau 1 năm đăng quang tại đấu trường Champions League.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X