Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 1 năm Alexander Arnold có cú kiến tạo "IQ vô cực"

Thứ Năm 07/05/2020 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào ngày này năm ngoái, Liverpool đã tạo ra cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Barcelona tại bán kết Champions League mùa giải 2018-2019.
 

Liverpool để thua 0-3 trước đội bóng hùng mạnh Barcelona tại Camp Nou ở trận lượt đi. Giới chuyên môn nhận định Liverpool gần như không còn cơ hội để có thể đi tiếp dù Liverpool vẫn còn 90 phút trên sân nhà.

Thế nhưng, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã tạo ra một cơ địa chấn thực sự trên sân Anfield khi đè bẹp Barca 4 bàn không gỡ, qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận và tiến vào trận chung kết.

Tròn 1 năm Liverpool lội ngược dòng trước Barca hình ảnh
Origi ăn mừng bàn thắng thứ tư của Liverpool

Tiền đạo người Hà Lan Divock Origi khởi đầu cho màn lội ngược dòng bằng bàn thắng ngay ở phút 7. Bước sang hiệp 2, một người Hà Lan khác là Wijnaldum ghi liền một cú đúp chỉ sau vòng 3 phút.

Lúc này, khán giả trên sân vận động Anfield bắt đầu nghĩ đến một cuộc lật đổ của đội nhà. Quả thật, cuộc lội ngược dòng thần thánh của Liverpool được hoàn tất bằng bàn thắng có phần tinh quái của Divock Origi ở những phút cuối trận.

Đáng chú ý, từ cú đá phạt góc đầy tinh quái của Alexander Arnold, tiền đạo người Hà Lan tung cú đệm bóng hạ gục thủ thành Ter Stegen trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ cầu thủ Barcelona. Bàn thắng chính thức hoàn tất cú lội ngược dòng thần thánh của Liverpool trước Barcelona. 

Chia sẻ cảm xúc của mình sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp không giấu nổi niềm vui và sự tự hào: “Nếu phải dùng một từ nào đó để miêu tả đội bóng của chúng tôi. Điều đó chỉ có thể là hai từ tuyệt vời. Đêm nay, mọi thứ diễn ra thật điên rồ. Bạn có thể nghe được điều đó từ khắp nơi trên thế giới.

Chiến thắng quả thực là một điều khó khăn. Tôi không thể hiểu họ đã làm điều đó bằng cách nào. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng và có vé vào chơi trận chung kết. Tôi thực sự rất tự hào về đội bóng của mình

.”

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Barcelona lại tỏ ra thất vọng với những gì đã xảy ra. Suarez, một người cũ của Liverpool chia sẻ: “Chúng tôi phải sẵn sàng đón nhận mọi chỉ trích sau những gì đã diễn ra vừa qua. Chúng tôi thực sự rất buồn, ở bàn thắng thứ 4, chúng tôi chẳng khác nào những cầu thủ học việc vậy.”

Ngày này năm xưa Tròn 1 năm Alexander Arnold có cú kiến tạo IQ vô cực hình ảnh 2
Messi bất lực nhìn Barca thua trận

Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde cũng đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại kể trên: “Chúng tôi đã thất bại và tôi với tư cách là HLV trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm cho thất bại này. Hai bàn thua quá chóng vánh của Wijnaldum khiến chúng tôi gần như không kịp ứng phó. Họ đã áp đảo chúng tôi thực sự.”

Chỉ 24 giờ sau, Tottenham cũng đã vượt qua Ajax Amsterdam bằng một trận đấu đầy cảm xúc và giành tấm vé vào chơi trận chung kết để đối đầu Liverpool.

Cơn địa chấn mà Liverpool tạo ra tại Anfield trước Barcelona trước đó đã khiến sự tự tin của các học trò Klopp trở nên lớn hơn. Điều đó đã giúp Liverpool hoàn toàn áp đảo Tottenham ở trận đấu cuối cùng của mùa giải và thắng dễ với tỉ số 2-0 qua đó giành danh hiệu Champions League lần thứ 6 trong lịch sử đội bóng.

Cùng xem lại cú đá phạt góc tinh quái tạo ra bàn thắng của hậu vệ Arnold nhìn từ khán đài:

video



Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X