Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Triết lý huấn luyện của Carlo Ancelotti

Thứ Sáu 24/05/2024 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti đã có những chia sẻ về triết lý huấn luyện của mình trong sự nghiệp.

Carlo Ancelotti tiết lộ lí do sự nghiệp kéo dài

Real Madrid chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League thứ hai trong ba năm. Với Ancelotti, đây đã là lần thứ 6 Carletto xuất hiện ở trận đấu cao nhất cấp CLB của bóng đá châu Âu - trận đấu mà ông mô tả là "trận đấu lớn nhất năm".

Chia sẻ với trang chủ UEFA, Ancelotti nói: "Trận chung kết Champions League là trận đấu vĩ đại nhất năm. Đó cũng là trận đấu tuyệt vời nhất mà cầu thủ nào cũng muốn góp mặt.

Thật cảm xúc khi Real Madrid góp mặt ở một trận chung kết khác. Cũng như Real, Borussia Dortmund xứng đáng có mặt ở Wembley. Đó là một đội bóng thi đấu gắn kết với những cá nhân xuất sắc.

Ở bất cứ thời điểm nào, tôi cũng luôn sống trong từng khoảnh khắc. Tất nhiên, vẫn có những khoảng lặng cho sự lo lắng. Nhưng tôi cần phải trì hoãn nỗi lo đó càng lâu càng tốt. Chúng tôi luôn nhắc nhau rằng phải tận hưởng từng khoảnh khắc, từng giờ phút hiện tại.

Carlo Ancelotti
Carlo Ancelotti chia sẻ trước chung kết Champions League

Mùa này, cầu thủ của tôi đã thể hiện được sự gắn kết và tập trung vào trận đấu. Đó chính là sự khác biệt, giúp Real vượt qua mọi khó khăn hồi đầu màu. Tôi tự tin khẳng định phẩm chất quan trọng nhất của Real Madrid là tinh thần cạnh tranh, sự kỷ luật cùng khả năng vượt qua mọi khó khăn.

Thật khó giải thích cảm xúc của một cầu thủ bất kỳ khi khoác lên mình màu áo với lịch sử và truyền thống của Real Madrid. Những cầu thủ hiện tại của tôi luôn cảm thấy đặc biệt khi chơi cho Real và chính điều này mang lại năng lượng mà không ai nghĩ đến."

HLV Ancelotti cũng chia sẻ về triết lý, cũng như cách ông duy trì thành công trong sự nghiệp huấn luyện: "Có hai điều tôi muốn nhắc tới, đó là đam mê, nhưng đừng bị ám ảnh. Với tôi, việc bị ám ảnh quá mức giống như căn bệnh và may sao, tôi không gặp phải vấn đề này. Còn đam mê là thứ giữ tôi ở lại với nghiệp cầm quân tới lúc này.

Về triết lý huấn luyện, tôi tin tưởng mạnh mẽ vào sự sáng tạo của cá nhân cầu thủ, khi họ có bóng. Tôi không thích gò ép cầu thủ của mình vào một khuôn khổ nhất định. Thay vào đó, tôi muốn cầu thủ thoải mái phát triển bóng theo niềm cảm hứng cá nhân.

Tất nhiên, cả đội cũng cần tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu khi không có bóng. Nhưng tôi vẫn muốn tiếp cận trận đấu từ năng lực sáng tạo của cầu thủ thay vì từ góc độ chiến thuật. Nhất là khi những cầu thủ của Real đều sở hữu tài năng vượt trội."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X