Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-0 Man City: Sáng mắt về "Harry Kane team" chưa, Pep?

Thứ Tư 10/04/2019 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ nhưng xứng đáng, một Tottenham không Harry Kane xuất sắc đánh bại Manchester City với tỷ số 1-0 để giành lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19.

Tất nhiên, Tottenham sẽ hạnh phúc với một chiến thắng trắng lưới trong trận đấu lượt đi ở vòng tứ kết Champions League, hay nhất là phong độ hồi sinh với động lực mạnh mẽ từ ngôi nhà mới khang trang của mình. Tuy nhiên, họ chắc hẳn cũng không vui vẻ gì mấy với cái cách chứng minh cho Pep Guardiola thấy rằng mình không phải “Harry Kane team” hay đội bóng một người.

Tottenham 1-0 Man City Sáng mắt về Harry Kane team chưa, Pep hình ảnh 2
Tottenham 1-0 Man City: Câu trả lời cho HLV Pep Guardiola về "Harry Kane team"

Chiến thắng ấn tượng trước Manchester City để giành lợi thế không nhỏ sau lượt đi tứ kết Champions League rõ ràng vẫn đang tạm thời khỏa lấp âu lo sốt vó về tổn thất cực lớn mang tên Harry Kane, khi chấn thương của tiền đạo người Anh có thể kéo dài đến hết mùa giải này, theo quan ngại của chính Mauricio Pochettino trong buổi họp báo sau trận đấu.

Dư âm Tottenham 1-0 Man City: Khi Pochettino cao tay hơn Pep Guardiola
Tottenham đã xuất sắc đánh bại Man City 1-0 qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. Dư âm Tottenham vs Man City vinh danh Mauricio Pochettino, người đã có...

Guardiola và Pochettino luôn tôn trọng và nói tốt lẫn nhau, nhưng có một dạo năm ngoái đôi bên đã có lời qua tiếng lại thực sự trên mặt báo, khi HLV người Tây Ban Nha gọi đội bóng của đồng nghiệp người Argentina là “Harry Kane team” như một trong những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.

Dĩ nhiên Pochettino không thể hài lòng với sự châm biếm đó rồi, mặc dù Guardiola cũng đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi và đính chính rằng mình đơn giản chỉ muốn khen ngợi khả năng ghi bàn siêu hạng của Kane. Nhưng Kane không đơn giản chỉ biết ghi bàn, cũng như Spurs không phải đội bóng một người.

Tottenham 1-0 Man City Sáng mắt về Harry Kane team chưa, Pep hình ảnh 2
Tottenham 1-0 Man City: Câu trả lời cho HLV Pep Guardiola về "Harry Kane team"

Thời điểm Kane ngã suống sân sau pha va chạm quyết liệt với Fabian Delph, ngôi nhà mới sôi động náo nhiệt của Tottenham bỗng hoàn toàn chết lặng trong đêm Châu Âu đầu tiên của mình. Dường như mọi thứ, vốn dĩ đã khó khăn chồng chất, giờ thì 100% sẽ chống lại đội bóng thủ đô London.

Kane biết và có lẽ tất cả mọi người cũng vậy, cái mắt cá chân trái của anh lại đi tong thêm lần nữa rồi. Trung phong 26 tuổi đau đớn và sau khi cố gắng tự đứng dậy, anh nhảy lò cò ra biên, vòng tay qua hai bác sĩ y tế của Spurs để đi thẳng vào đường hầm mà không một lần ngoái nhìn nét mặt thất thần của các đồng đội và ông thầy Pochettino.

Không ổn cho Kane, không ổn chút nào hết. Trận đấu đã kết thúc cho anh, hay nguy cơ cả phần còn lại của mùa giải, thậm chí kéo theo cả hy vọng của Tottenham. Không chỉ là hành trình ở Champions League, đó có thể còn là cuộc đua top 4 Premier League.

Tottenham 1-0 Man City Sáng mắt về Harry Kane team chưa, Pep hình ảnh 2
Tottenham 1-0 Man City: Câu trả lời cho HLV Pep Guardiola về "Harry Kane team"

Nhưng không, Spurs thể hiện tinh thần chiến đấu vẹn nguyên và bất diệt với bàn thắng duy nhất quý hơn vàng của mình và cũng lại thêm một lần nữa, tựa như bao lần trong quá khứ khi Kane vắng mặt, chủ nhân của nó là Son Heung-min.

Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên khai sân vận động mới cuối tuần qua vào lưới Crystal Palace, lại là ngôi sao Hàn Quốc tỏa sáng trước khán đài một tầng phía nam với sức chứa kỷ lục 17.500 chỗ ngồi. Tất nhiên rồi, pha lập công thứ hai này bùng nổ cảm xúc và chứa chan ý nghĩa quan trọng hơn hẳn.

Son Heung-Min tiết lộ điều bất ngờ sau chiến thắng trước Man City
Son Heung-Min nói về trận Tottenham vs Man City. Cầu thủ người Hàn Quốc tiết lộ đã nói với các đồng đội về việc thủ môn Hugo Lloris sẽ cản phá thành công quả 11m...

Đó là bàn thắng mang lợi thế cực lớn để có thể đưa Tottenham tiến vào vòng bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, cũng như trước mắt ấn định chiến thắng trước Man City để gửi thông điệp trả lời cho Guardiola cái gọi là đội bóng một người. Đừng quên rằng hồi đầu năm nay, “Harry Kane team”… không có Harry Kane đó đã thắng 5/7 trận, với riêng mình Son ghi 4 bàn/5 trận.

Tottenham 1-0 Man City Sáng mắt về Harry Kane team chưa, Pep hình ảnh 2
Tottenham 1-0 Man City: Câu trả lời cho HLV Pep Guardiola về "Harry Kane team"

Spurs có thể sống không quá tốt, nhưng chắc chắn vẫn đủ khỏe khi thiếu Kane. Họ chắc chắn sẽ phải nhớ chủ lực người Anh của mình trong phần còn lại của mùa giải này, với ngay trước mắt là những đại chiến tập hai và ba với chính Man City vốn có thể định đoạt vận mệnh ở cả Champions League và Premier League.

Tuy nhiên, khả năng vượt qua nghịch cảnh xuất sắc thế này như trận Tottenham 1-0 Man City cũng đã đủ chứng minh cho một số người bao gồm lọc lõi nhất thấy rằng chẳng có cái gọi là “Harry Kane team” nào ở đây hết cả.

Những con số biết nói sau chiến thắng của Tottenham trước Man City
Man City đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Tottenham ở lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19. Cùng nhìn lại những thống kê Tottenham vs Man City...
Thua trắng mắt, Pep vẫn khẳng định Man City xứng đáng thắng 100%
HLV Pep Guardiola chia sẻ sau trận thua Tottenham với một sự không hài lòng, bởi ông cho rằng Man City mới là những người kiểm soát trận đấu.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X