Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Timo Werner không nói sai!

Thứ Năm 06/05/2021 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khẳng định đội bóng của mình mạnh hơn Man City khi đá bay đối thủ khỏi bán kết cúp FA, Timo Werner và các đồng đội một lần nữa chứng tỏ sức mạnh ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trước Real Madrid.

Người Đức nói là làm!


Cách đây chưa đầy 3 tuần, Chelsea đã có chiến thắng quả cảm trước Man City với tỷ số tối thiểu, qua đó ghi tên mình vào chung kết cúp FA với Leicester. Ngày hôm đó, Timo Werner toả sáng với một đường kiến tạo, giúp Hakim Ziyech ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Đáng chú ý, ngay khi hạ gục đoàn quân của Pep Guardiola, chân sút 50 triệu bảng đã tự tin tuyên bố rằng: “Hai đội bóng mạnh nhất nước Anh vừa đá với nhau và chúng tôi đã giành chiến thắng”.
 
Ngày hôm nay, Chelsea thuyết phục quật ngã Real Madrid ở bán kết Champions League với tỷ số 2-0 (tổng tỷ số 2 lượt trận 3-1), ghi danh ở trận đấu cuối cùng cúp C1. Timo Werner toả sáng với một bàn thắng có thể xem như dễ dàng nhất sự nghiệp, nhưng vô cùng quan trọng tới chiến thắng chung cuộc.

Bàn thắng này không chỉ giúp The Blues lọt vào chung kết Champions League sau 9 năm. Mà với Timo Werner, cũng có ý nghĩa không nhỏ tới sự tự tin của anh. 18 trận trước đó, chân sút người Đức chỉ có vỏn vẹn 2 bàn, trung bình 9 trận/bàn.

Timo Werner vs Real Madrid
Timo Werner ghi bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp vào lưới Real Madrid
  
Chiến tích của Chelsea cũng không thể bỏ qua vai trò của HLV Thomas Tuchel, khi ông hoàn toàn kiểm soát được chiến thuật Zinedine Zidane và có năm thứ 2 liên tiếp đi đến trận đấu cuối cùng Champions League. Trước trận, Toni Kroos – một người Đức, lên tiếng ca ngợi: “Chelsea phòng ngự tốt và sở hữu hàng công tốc độ. Tôi không bất ngờ với sức mạnh của Chelsea, bởi HLV của họ là một người Đức”.
 
Đó là chưa kể, một người Đức khác – Kai Havertz cũng cho thấy màn trình diễn ấn tượng ở trận này, bất kể anh không thể ghi bàn sau 2 lần đưa bóng trúng xà ngang.
 
Phải chăng có mối liên hệ nào giữa “người Đức” và “chiến thắng”? Nhưng ít nhất thì trong trận đấu này, đội bóng mang những phẩm chất Đức lớn hơn đã vượt qua đối thủ. Ở Chelsea có ý chí quyết thắng, tinh thần chiến đấu, sự chính xác trong những pha phản công, cùng sự lỳ lợm như một cỗ xe tăng băng băng về đích. 
 
Có lẽ ngay cả thời điểm này, cũng ít ai đánh giá The Blues là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League khi đặt cạnh những Bayern, PSG, Barca, hay kể cả Real Madrid – nhưng chính họ chứ không phải ai khác, mới đường hoàng tiến vào trận chung kết với Man City, một CLB có sức chú ý lớn hơn nhiều.

Mason Mount lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea
Mason Mount lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea
 
 

Chờ chung kết toàn Anh


Chiếc vé còn lại tới Istanbul đã có chủ, và biến cuộc chiến giành cúp C1 năm nay thành trận đấu nội bộ của xứ sở sương mù. Man City sở hữu hàng tấn công đầy sức mạnh với Pep Guardiola ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng Chelsea cũng chẳng hề lép vế với sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Thậm chí ở lần gặp nhau gần nhất, đội chủ sân Stamford Bridge còn hạ gục Man xanh trong một trận đấu loại trực tiếp – trận bán kết cúp FA như đã nói.
 
Real Madrid không có điều đó – thứ tinh thần, DNA của nhà vô địch không được thể hiện trong trận đấu này. Karim Benzema vẫn gồng gánh hàng công, nhưng bên cạnh anh không còn ai chia sẻ, bởi Eden Hazard vẫn chưa tìm lại mình sau quãng thời gian chấn thương liên miên. Dấu ấn lớn nhất của Hazard trong trận này, chỉ là màn ăn mừng cuồng nhiệt với các cầu thủ… Chelsea – những người đồng đội cũ của anh.
 
Thibaut Courtois cũng thê thảm không kém. Còn nhớ vào tháng 9/2018, thủ thành người Bỉ khi vừa gia nhập Real Madrid, đã vui mừng dè bỉu đội bóng cũ: “Tôi không muốn so sánh, nhưng đẳng cấp trong những buổi tập ở đây (Real) gấp đôi tại Chelsea”. Và đúng là gấp đôi thật, khi Courtois chỉ nhận 1 bàn thua trên sân nhà Madrid, còn lượt về phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

VIDEO: Tuchel dí dỏm ví việc chờ Werner ghi bàn trở lại với việc chờ đợi một cô gái
Chelsea đã thể hiện 'chất Đức' lớn hơn Real Madrid và xứng đáng đi tiếp
 
Tất cả các cầu thủ, nhân viên, HLV hay ngài Chủ tịch Chelsea đều rất vui mừng với chiến tích này. Nhưng người viết muốn nói về cá nhân Timo Werner – cầu thủ đã thi đấu với những áp lực đè nặng kể từ tháng 11/2020 (thời điểm anh bắt đầu tịt ngòi) cho tới nay. Việc sử dụng một ngôi sao với sự tự tin chạm đáy như vậy đã là một canh bạc, nhưng Chelsea biết cách phát huy tối đa vai trò của Werner, dù có thể không cần những bàn thắng, mà là kiến tạo.
 
“Việc ghi bàn cũng như bạn hẹn hò với một cô gái vậy, đôi khi bạn bỏ nhiều công sức nhưng không được chấp nhận. Bạn chẳng thể ép buộc người ta làm theo ý mình. Nhưng nếu kiên nhẫn một chút và lùi lại một bước, cô ấy sẽ gọi lại cho bạn thôi” – Thomas Tuchel khuyên nhủ cậu học trò một cách rất ‘thơ’, cứ như thể cả 2… không phải người Đức.
 
Và sau trận đấu này, ít nhất thì Timo Werner đã có thể thay đổi lời nói của mình rằng: “Không phải 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh, mà 2 đội bóng mạnh nhất châu Âu sẽ đối đầu với nhau”. Còn vế sau? Hãy chờ đến ngày 29/5 thì biết!
 
Werner: “Hai đội hay nhất Anh vừa đá với nhau và chúng tôi thắng”Werner: “Hai đội hay nhất Anh vừa đá với nhau và chúng tôi thắng”
Chia sẻ sau trận thắng Man City tại bán kết cúp FA, tiền đạo Timo Werner đã mơ về danh hiệu cùng Chelsea.
Hazard cười tươi hết cỡ khi Chelsea giành chiến thắngHazard cười tươi hết cỡ khi Chelsea giành chiến thắng
Khoác áo Real Madrid nhưng có lẽ, Eden Hazard vẫn chưa thể quên tình xưa nghĩa cũ với Chelsea.
Kroos không quan tâm tới bất kỳ cầu thủ nào của ChelseaKroos không quan tâm tới bất kỳ cầu thủ nào của Chelsea
Chia sẻ trước trận quyết chiến với Chelsea, tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid tỏ ra khá bình thản.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X