Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia nào "buôn gỗ" nhiều nhất châu Âu mùa này?

Thứ Tư 28/04/2021 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc chắn không ít người đã mau chóng đưa ra đáp án đúng cho câu hỏi trên. Pha dứt điểm bất thành ở cự ly 5m ngay đầu trận lượt đi bán kết Champions League trước Real đêm qua là cơ hội ngon thứ 21 mà Timo Werner phung phí trong màu áo Chelsea từ đầu mùa 2020/21.
Còn nhớ phút thứ 10 trận Real Madrid vs Chelsea, sau một tình huống phản công nhanh, bóng được Mason Mount nhồi vào cấm địa để Christian Pulisic đánh đầu dọn cỗ cho Werner. Nhưng trong thế không bị kèm, trực diện và cách cầu môn có vài mét, ngôi sao người Đức lại sút trúng chân thủ môn Thibaut Courtois,
Tiền đạo Werner bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất châu Âu mùa 2021 hình ảnh
Timo Werner đứng đầu châu Âu về khả năng bỏ lỡ cơ hội ăn bàn

Tính riêng ở đấu trường Champions League 2020/21, tiền đạo Werner đã có mặt ở 9/10 trận đã qua của Chelsea và bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn đồng thời không ghi được bàn nào từ các tình huống bóng sống. Cả 3 bàn mà chân sút trị giá 59 triệu USD đã ghi đều từ chấm phạt đền và cùng ở vòng bảng.

Tính trên mọi đấu trường mùa này, Werner đã được trao tổng cộng 29 cơ hội ghi bàn rõ rệt ở Chelsea nhưng rốt cục chỉ mang về được 8 pha lập công. Như vậy hiệu suất "chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội" của Werner lên tới 72% (21/29), cao nhất châu Âu tính đến lúc này (theo Squawka).

Bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất
*tính 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu + Champions League/Europa League
Cầu thủBỏ lỡGhi bàn
Duvan Zapata2813
Cristiano Ronaldo2822
Robert Lewandowski2331
Karim Benzema2318
Erling Haaland2230
Mohamed Salah2118
Timo Werner218
Patrick Bamford217

Dẫu vậy sau trận đấu, HLV Tuchel vẫn lên tiếng động viên cậu học trò đồng hương: "Timo vừa lỡ một cơ hội ngon trước West Ham, và giờ lại phung phí tiếp một cơ hội như thế nữa. Đúng là chuyện này chẳng hay ho gì, nhưng cũng chẳng thể vì thế mà cứ khóc lóc hay tiếc nuối mãi. Ngoài kia còn hàng triệu người khác gặp đủ vấn đề còn khó khăn hơn gấp bội. Cậu ấy hẳn cũng rất tức giận và thất vọng với bản thân. Nhưng ngày mai là một ngày mới, Timo sẽ cần phải ngước mặt lên và nhìn về phía trước".

 
Nhưng cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand lại lên tiếng chỉ trích Tuchel đang quá ưu ái Werner: "Có vẻ như những người khác như Tammy Abraham lại không được trao nhiều thời gian và cơ hội như Werner. Nếu tôi là Tammy, khi thấy những gì diễn ra hôm nay, tôi sẽ tự hỏi 'Phải chăng mình xứng đáng được ra sân cuối tuần này để chứng tỏ rằng mình đủ năng lực đảm nhận vai trò trung phong ở Chelsea'".

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X