Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo tuổi teen san bằng kỷ lục của Rooney tại Champions League

Thứ Tư 18/09/2019 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo của Red Bull Salzburg, Erling Braut Haaland đã vượt qua kỷ lục của Wayne Rooney với cú hat-trick ngoạn mục trong trận đầu tiên ở Champions League.


Haaland lại tỏa sáng ở Salzburg


Sao trẻ 19 tuổi đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi cùng Red Bull Salzburg đối đầu Genk và sánh vai cùng huyền thoại của Manchester United.

Sau hiệp 1 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, Salzburg đã dẫn trước Genk với tỷ số 5-1. Trong đó tiền đạo sinh năm 2000 của họ là Erling Braut Haaland đã có cho mình một cú hat-trick. Chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, sao trẻ người Na Uy đã giúp Salzburg khai thong thế bế tắc trên sân nhà.

Erling Braut Haaland san bằng kỷ lục của Rooney tại Champions League hình ảnh
Erling Braut Haaland lập hat-trick vào lưới Genk

Tới phút 34, Haaland ghi bàn thứ 2 trước khi đồng đội Hwang Hee-Chan ghi bàn thứ 2 chỉ 2 phút sau. Sau khi Jhon Lucumi nhen nhóm hy vọng cho Genk, lại là chân sút tuổi teen hoàn tất cú hat-trick tái lập khoảng cách 3 bàn cho Salzburg rồi Dominik Sazoboszlai nâng tỷ số lên 5-1 phút bù giờ.

San bằng kỷ lục của Rooney


Với cú hat-trick vào lưới Genk, Haaland trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi từ 2 bàn trở lên trong trận ra mắt Champions League kể từ sau Wayne Rooney với 3 bàn cho Manchester United trong chiến thắng 6-2 trước Fenerbahce tháng 9 năm 2004.

Haaland, ở tuổi 19 cộng 58 ngày, cũng là cầu thủ trẻ thứ 3 lập hat-trick ở Champions League, chỉ sau huyền thoại Real Madrid, Raul (18 tuổi 113 ngày năm 1995) và Rooney (18 tuổi 340 ngày năm 2004). Còn 1 cầu thủ tuổi teen khác ghi 3 bàn trong một trận ở Champions League là Yakubu cho Maccabi Haifa trong chiến thắng trước Olympiacos năm 2002.

Haaland là cầu thủ thứ 8 từng ghi 3 bàn trong trận đấu Champions League đầu tiên. Anh tiếp tục nối dài phong độ tuyệt vời của mình với 11 bàn sau 7 trận đầu mùa cho Salzburg và trong đó đội bóng của anh toàn thắng.

Cách đây không lâu, Haaland đã lập một hat-trick trong chiến thắng 7-1 trước SC-ESV Parndorf 1919 tại cúp Quốc gia Áo. Chân sút này từng là học trò của HLV đương nhiệm Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer tại Molde.

Haaland còn được biết đến khi ghi tới 9 bàn trong chiến thắng 12-0 của U20 Na Uy trước các cầu thủ đồng lứa Honduras tại World Cup U20. Tới nay, anh đã có 2 lần khoác áo ĐTQG.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X