Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thoát thua Dortmund nhờ pha cứu pen phạm luật của thủ môn

Thứ Tư 18/09/2019 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Marc-Andre ter Stegen không đặt chân trên vạch vôi khung thành và di chuyển sớm trong tình huống cản phá quả phạt đền của Marco Reus nhưng may mắn không bị trọng tài và VAR phát hiện.

Trận đấu tâm điểm đáng chú ý nhất vòng khai mạc Champions League 2019-20 đã lại kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng tương đối thất vọng. Cảm giác đó còn rõ ràng hơn ở đội chủ nhà Borussia Dortmund sau 90 phút chơi trên chân các vị khách Barcelona ở Signal Iduna Park.

Barca vs Dortmund Thoát thua nhờ pha cứu pen phạm luật của thủ môn hình ảnh
Barca vs Dortmund: Thủ môn ter Stegen bắt pen phạm luật khi rời cả hai chân ra khỏi vạch vôi khung thành

CLB nước Đức thậm chí nuối tiếc muôn phần khi bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng mười mươi trên chấm penalty, sau khi Jadon Sancho bị Nelson Semedo phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên ở khoảng cách 11m, thủ quân Marco Reus đã không thể đánh bại đồng hương Marc-Andre ter Stegen với pha bay người để phán đoán bắt bài và cản phá xuất sắc.

Mặc dù vậy khi xem lại băng hình quay chậm, thủ môn người Đức được thấy đã phạm luật rõ ràng, với cả hai chân đều không đứng trên vạch vôi khung thành ở thời điểm đối phương đặt lòng sút bóng. Theo luật mới với những quả penalty trong bóng đá, thủ môn cần phải có ít nhất một chân chạm vạch vôi để tránh rướn người lên và làm hẹp góc sút của đối phương.

Barca vs Dortmund: Thu mon ter Stegen bat pen pham luat
Barca vs Dortmund: Thủ môn ter Stegen bắt pen phạm luật khi rời cả hai chân ra khỏi vạch vôi khung thành

Cả trọng tài chính và trọng tài biên đều không phát hiện ra tình huống phạm luật của ter Stegen, thậm chí các cầu thủ Dortmund cũng vậy khi không một ai lên tiếng phản đối sau đó. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cả VAR cũng chẳng có động thái mảy may vào cuộc hỗ trợ để đòi lại công bằng cho đội chủ nhà, khiến thêm một lần dấy lên tranh cãi về vai trò của công nghệ này.

Nếu trong trường hợp đúng đắn, trọng tài sẽ yêu cầu Marco Reus thực hiện lại quả phạt đền và vẫn có thể ghi bàn thắng mở tỷ số cho Dortmund trước Barca. Tình huống tương tự đã xuất hiện ở Premier League mùa giải này trong trận Man City đại thắng West Ham, khi thủ môn Lukasz Fabianski cản phá 11m thành công nhưng phạm luật, tạo điều kiện cho Sergio Aguero sửa sai với cơ hội thứ hai của mình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X