Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ lĩnh không ngai của Quỷ đỏ

Thứ Tư 25/11/2020 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở loạt trận giữa tuần vòng bảng Champions League, Man United đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Basaksehir và nắm lợi thế lớn ở bảng đấu, với niềm cảm hứng Bruno Fernandes như thường lệ.
 

Không chỉ là ‘siêu tân binh’

 

Cú đúp bàn thắng trong 20 phút đầu của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã giúp Man United dễ đá hơn rất nhiều. Họ nhập cuộc với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, và cũng gặp suôn sẻ khi có bàn thắng vươn lên từ ngoài vòng cấm địa. Đến cuối hiệp 1, Marcus Rashford nâng tỷ số lên 3-0 và trận đấu coi như khép lại – MU nhẹ nhàng rút quân ra nghỉ để bảo toàn lực lượng.
 
Đó là một chiến thắng gần như hoàn hảo, nếu David De Gea không phải nhận bàn thua từ một quả đá phạt – điều đã rất lâu mới xuất hiện với Quỷ đỏ tại Champions League. Nhưng trên hết, đây vẫn là một trận đấu mà Bruno Fernandes phải khiến HLV Solskjaer hài lòng.
 
Sở dĩ nói từ ‘hài lòng’ thay vì ‘ngỡ ngàng’ hay những mỹ từ đại loại vậy, bởi đây đơn giản cũng chỉ là một màn trình diễn ‘xuất sắc như thường lệ’ của tân binh sinh năm 1994. Từ khi gia nhập Old Trafford vào đầu năm nay, Bruno Fernandes đá 35 trận thì đóng góp 34 bàn thắng (21 bàn, 13 kiến tạo). Vì vậy nếu trận nào Bruno im tiếng thì mới là vấn đề, chứ nếu anh ghi bàn thì cũng… bình thường thôi.
 
Đó là tiêu chuẩn mà các chuyên gia và người hâm mộ thường áp đặt cho Leo Messi hay Cristiano Ronaldo. Bruno Fernandes hiện tại là một cầu thủ như vậy.
 
Với chiến thắng này, thầy trò Solskjaer đang nắm rất nhiều lợi thế tại bảng H Champions League. Sau 4 lượt trận, họ có trong tay 9 điểm và chỉ cần một kết quả hoà ở 2 lượt trận cuối cùng là đủ để đi tiếp. Nhưng chiến lược gia người Na Uy không nghĩ vậy. Ông muốn Quỷ đỏ đi tiếp với ngôi đầu bảng, và chắc chắn điều cũng chung quan điểm với Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes MU vs Basaksehir

Thêm một lần Bruno Fernandes toả sáng giúp MU giành chiến thắng



Người thủ lĩnh không ngai

 

Không chỉ là những khoảnh khắc loé sáng để ‘gánh team’ Man United hết trận này đến trận khác, Bruno Fernandes còn đang chứng tỏ phẩm chất thủ lĩnh đáng ngạc nhiên và là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. Khi Harry Maguire không thi đấu ở trận gặp PSG, Solskjaer không cảm thấy lo lắng mà lập tức trao băng thủ quân cho tân binh người Bồ. Ở trận đó, anh sút thành công một quả 11m, góp phần giúp MU thắng 2-1.
 
Nhưng ngay cả khi Maguire có mặt trên sân, Bruno cũng không cần băng thủ quân để là một thủ lĩnh cho toàn đội. Phẩm chất lãnh đạo là điều không thể học hỏi hay được chỉ dạy, nó thuộc về thiên phú và Bruno vốn đã có điều này. Ở anh có những phát biểu đầy sự tự tin và ngạo nghễ. “Tôi là tiền vệ ghi 20 bàn nhanh nhất lịch sử MU ấy à? Chắc là vì penalty đấy, nhiều người bảo thế” – Bruno chia sẻ.
 
Bruno Fernandes nhuong pen cho Rashford MU vs Basaksehir

Bruno Fernandes toả sáng giờ chỉ là chuyện thường ngày


“Tôi không quan tâm nếu MU bắt đầu giành danh hiệu bằng những chiếc cúp như Carabao. Khi bạn tham gia bất kỳ giải đấu nào, bạn cần phải giành chiến thắng” – phát biểu gần đây của Bruno Fernandes. Anh thậm chí còn máu ăn thua ngay cả khi chơi bài với con gái mình – cô công chúa là niềm cảm hứng cho phong cách ăn mừng bịt tai.

Một khoảnh khắc rất ấn tượng trong trận thắng Basaksehir mới đây, khi MU được hưởng phạt đền và Bruno cầm bóng nhường quyền sút cho Marcus Rashford, dù mình đứng trước cơ hội lập cú hattrick trong màu áo MU. “Điều đó thì ai cũng muốn, nhưng tôi đã nói trong trận gặp West Brom, Rashy sẽ là người tiếp theo thực hiện penalty. Cậu ấy đang là một trong những chân sút dẫn đầu Champions League và sẽ tốt hơn nếu thành tích đó được duy trì.”
 
“Vấn đề không phải ai là người thực hiện 11m. Điều quan trọng là bàn thắng, vì vậy nếu đội bóng ghi bàn, nghĩa là tôi ghi bàn.”

Rashford MU vs Basaksehir

Rashford được đồng đội nhường quyền sút phạt đền


Ở anh không có sự ích kỷ của một át chủ bài, mà là tinh thần đồng đội của một thủ lĩnh. Đó chính là phẩm chất lãnh đạo, điều không thể học. Không chỉ đơn thuần là sự quan tâm tới các đồng đội, Bruno Fernandes biết điều gì tốt nhất cho CLB. Và Solskjaer biết rằng để Man United trở lại vị thế của mình, ông cần những cầu thủ như Bruno, không chỉ xuất săc mà còn sở hữu tinh thần chiến đấu máu lửa và luôn đặt mục tiêu tiến lên phía trước.
 
Bruno không hài lòng sau mỗi chiến thắng, mà luôn yêu cầu cao hơn về bản thân. Sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Quỷ đỏ vượt qua West Brom ở vòng đấu vừa qua tại Premier League, Bruno nói về... cú sút phạt đền hụt ở lần đầu tiên dù thủ môn đối phương sai luật. Anh khẳng định "pha bóng đó không được tính nhưng tôi cần phải làm tốt hơn".

Trên hàng tiền đạo, MU giờ đã có Edinson Cavani – một số 9 cổ điển có thể giúp các vệ tinh xung quanh chơi tốt hơn. Với kinh nghiệm chinh chiến dạn dày, chân sút người Urruguay cũng có thể xem như một thủ lĩnh hàng công.

Cavani Maguire MU vs Basaksehir

MU có những cầu thủ chất lượng như Cavani hay Maguire, nhưng Bruno mới là ngôi sao sáng nhất

  
Trong khung gỗ là một David De Gea có thâm niên trong đội, dù không phải dạng máu mặt nhưng cũng góp tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ. Tất nhiên không thể kể đến Harry Maguire, người đội trưởng chính thức và rất xứng đáng của Man United.
 
Nhưng trên tất cả, MU còn một nhân tố xuất sắc vừa là chỗ dựa cho toàn đội, vừa thể hiện tinh thần chiến đấu nhiệt huyết, thay vì những ngôi sao hay hờn dỗi như Paul Pogba. Đó là người thủ lĩnh không ngai Bruno Fernandes.
 
Rio Ferdinand: Các cầu thủ MU phải cảm ơn một người
Huyền thoại MU, Rio Ferdinand đánh giá cao màn trình diễn của tiền vệ Bruno Fernandes trong chiến thắng 4-1 của Quỷ đỏ trước Istanbul Basaksehir.
Paul Pogba tiếp tục vắng mặt, HLV Solskjaer giải thích lý do
Tiền vệ Paul Pogba bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu của MU trước Istanbul Basaksehir, HLV Solskjaer cũng tiết lộ lý do cầu thủ người Pháp vắng mặt.
Chuyện thật như đùa: Bị loại khỏi đội hình thi đấu ở Champions League vì ... cái chỗ ngồi
Tiền đạo chủ lực của CLB Club Brugge (Bỉ), Emmanuel Dennis đã bỏ lỡ trận đấu với Dortmund ở lượt trận thứ 4 bảng F Champions League 2020/21 đêm qua (Club...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X