Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài "cướp" bàn thắng của Ronaldo bắt chính trận Real Madrid vs Chelsea

Thứ Ba 27/04/2021 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tài Danny Makkelie mới đây đã được chỉ định bắt chính ở trận bán kết lượt đi Champions League 2020/21 giữa Real Madrid và Chelsea diễn ra vào lúc 2h00 ngày 28/4. Cách đây không lâu, vị vua sân cỏ người Hà Lan nổi tiếng với một vụ việc liên quan đến Cristiano Ronaldo.
Trọng tài Makkelie sinh ngày 28/1/1983 tại Curacao, một lãnh thổ hải ngoại thuộc Hà Lan nằm ở vùng biển Caribê (châu Mỹ). Ông hành nghề từ năm 2009  nhưng công việc chính của ông là một cảnh sát ở thành phố Rotterdam (Hà Lan). Makkelie trở thành trọng tài cấp FIFA từ năm 2011.
Thông tin trọng tài bắt trận đấu Real Madrid vs Chelsea hình ảnh
Ông Makkelie gây tai tiếng ở trận Serbia hòa Bồ Đào Nha

Ngoài việc điều khiển trận đấu trên sân thì Makkelie còn được phân công phụ trách tổ VAR (trợ lý trọng tài video) hỗ trợ trong tài chính. Theo đó, Makkelie từng làm việc ở các trận đấu lớn như chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia hay chung kết Champions League 2018/19 giữa Liverpool vs Tottenham.

Trong cả 2 trận đấu nói trên, Makkelie đều giúp trọng tài chính phát hiện ra những tình huống phạm lỗi trong vòng cấm (của Ivan Perisic bên phía ĐT Croatia và  Moussa Sissoko bên phía Tottenham), qua đó có cơ sở đưa ra quyết định thổi 11m.

Về công việc trên sân, Makkelie từng bắt chính trận chung kết Europa League mùa trước giữa Sevilla vs Inter Milan. Đây là lần thứ hai vị vua sân cỏ này điều khiển một trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid ở Champions League. Trước đó, Makkelie đã góp mặt trong trận đấu Los Blancos thắng Atalanta 3-1 ở lượt về vòng 1/8 mùa này. Hôm đó ông "vua áo đen" người Hà Lan đã cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được hưởng phạt đền giúp Sergio Ramos ghi bàn trên chấm 11m.

Ngoài ra, ông Danny Makkelie từng cầm còi ở 2 trận đấu có sự góp mặt của The Blues. Gần nhất, vị vua sân cỏ kiêm cảnh sát này bắt chính trận Chelsea hòa Atletico Madrid tại vòng bảng Champions League 2017/18.

Cách đây gần 1 tháng, ông Danny Makkelie đã để lại tai tiếng khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Cris Ronaldo ở trận Bồ Đào Nha hòa Serbia tại vòng loại World Cup 2022 (bóng được một cầu thủ Serbia phá ra khi đã hoàn toàn nằm phía sau vạch vôi). Vì sự cố này, vị vua sân cỏ người Hà Lan đã phải công khai xin lỗi HLV Fernando Santos và ĐT Bồ Đào Nha.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X