Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thông số đáng buồn về bản lĩnh của PSG tại Champions League

Thứ Năm 10/03/2022 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong vòng 10 năm qua, PSG đã có bốn lần bị lội ngược dòng tại vòng loại trực tiếp Champions League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

PSG và những lần đánh mất lợi thế khó hiểu

Màn trình diễn chói sáng của Mbappe trước Real Madrid là không đủ để đại diện nước Pháp làm nên bất ngờ trước chủ nhà. PSG một lần nữa trở thành nhân vật chính cho bộ phim mang tên "ngược dòng" và buồn thay, trong vòng 10 năm trở lại đây, PSG đã có tới bốn lần sắm vai chính ở "bộ phim" này.

Mùa giải 2013/2014, PSG đối đầu Chelsea ở vòng tứ kết và đội bóng nước Pháp có lợi thế rất lớn nhờ thắng lợi 3-1 trên sân nhà ở lượt đi. Tuy vậy, lượt về trên sân Stamford Bridge chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của PSG. Kết quả là đội bóng nước Pháp nhận trận thua 0-2 và dừng bước với tỉ số 3-3 chung cuộc (vì luật bàn thắng sân khách).

Ba năm sau thất bại trước Chelsea, ở mùa giải 2016/2017, PSG gây bất ngờ khi giành chiến thắng tới 4-0 trước Barcelona ở vòng 1/16 Champions League. Thời điểm đó, Barca vẫn rất mạnh với bộ ba Messi - Neymar - Suarez và trong lịch sử Champions League, chưa có đội nào có thể giành chiến thắng chung cuộc khi bị dẫn tới 4 bàn ở lượt đi.

 
Thông số đáng buồn về bản lĩnh của PSG tại Champions League 1
để thua 1-6 trước Barca

Nhưng rồi Barca đã làm được điều tưởng như là không thể ấy. Khoảnh khắc Sergi Roberto đưa bóng vào lưới của Kevin Trapp trong chiến thắng 6-1 trên sân Camp Nou sẽ là một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất lịch sử Champions League. 

Cũng chính sau thất bại trước Barcelona năm 2017, PSG quyết tâm cải tổ vô cùng mạnh mẽ với hy vọng sẽ mang chiếc "cup tai voi" về với phòng truyền thống. Neymar và Mbappe được BLĐ PSG mang về chỉ nửa năm sau thất bại đáng quên trước Barca, biến đội bóng thành Paris trở thành một trong những CLB có hàng công mạnh nhất châu Âu thời điểm đó.

Nhưng cả Neymar lẫn Mbappe đều không thể giúp PSG thoát khỏi những trận thua ngược đầy khó hiểu. Mùa giải Champions League 2018/2019, PSG dễ dàng vượt qua MU với tỉ số 2-0 ngay tại Old Trafford trong trận lượt đi vòng 1/16 nhưng ở lượt về, đội bóng nước Pháp để thua 1-3 đầy khó hiểu. Biểu cảm ngơ ngác của Neymar sau bàn thắng của Rashford thậm chí còn bị nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần mỗi khi PSG lọt vào vòng knock-out Champions League những mùa giải sau đó.

Thông số đáng buồn về bản lĩnh của PSG tại Champions League 2
Biểu cảm của Neymar khi chứng kiến MU ngược dòng thắng PSG

Bước sang mùa giải 2021/2022, PSG chiêu mộ không ít những sao số tên tuổi, trong đó có những cầu thủ với "thói quen" vô địch Champions League như Ramos hay Messi. Tuy vậy, đội bóng nước Pháp vẫn bất đắc dĩ làm nền cho những màn ngược dòng đầy ấn tượng của đối thủ.

PSG đã dẫn trước Real Madrid tới 2-0 trong 150 phút ở hai lượt trận, trước khi tự tay ném đi tất cả những lợi thế đó chỉ trong 17 phút. Benzema, Modric có thể quá xuất sắc nhưng cách Donnaruma hay Marquinhos phòng ngự không giống với cách những nhà vô địch Champions League bảo toàn lợi thế.

Sau thất bại trước Real, GĐKT Leonardo có nói rằng đội bóng của ông cần thời gian để tìm ra cách giải quyết cho những vấn đề. Vậy người hâm mộ PSG sẽ phải chờ đến bao giờ mới có thể chứng kiến PSG lên ngôi?

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X