Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê Man City 1-0 Inter: Chiến tích lịch sử của The Citizens

Chủ Nhật 11/06/2023 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã hoàn tất cú ăn ba lịch sử với chiến thắng trước Inter ở chung kết Champions League. Hãy cùng điểm qua những thống kê đáng chú ý về chiến tích này của The Citizens.

- Man City đã trở thành đội bóng Anh thứ sáu giành được chức vô địch châu Âu sau Aston Villa, Chelsea, Liverpool, Man United và Nottingham Forest. Anh là quốc gia sở hữu nhiều nhà vô địch châu Âu hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Man City
Thống kê Man City 1-0 Inter: Chiến tích lịch sử của The Citizens

- Man City là đội bóng Anh thứ hai giành được cú ăn ba sau Man United năm 1999. Đây là lần thứ hai mà Pep Guardiola giành cú ăn ba. Ông là người đầu tiên làm được điều này với hai câu lạc bộ khác nhau.

- 4 trận chung kết Champions League gần nhất đều có tỉ số 1-0.

- Đây là chiến thắng thứ 300 của Man City trên mọi đấu trường dưới thời Pep Guardiola, ở trận đấu thứ 413 mà ông nắm quyền.

- Man City đã ghi nhiều hơn 100 bàn số với số bàn thua mà họ phải nhận ở 3/5 mùa giải gần đây. Trước khi Pep Guardiola đến Man City, không có đội bóng Anh nào từng kết thúc một mùa giải với thành tích ghi nhiều hơn 100 bàn so với số thủng lưới.

- Erling Haaland kết thúc mùa giải với 12 bàn thắng ở đấu trường Champions League. Dù vậy, cầu thủ người Na Uy không ghi bàn trong 3 trận cuối cùng – chuỗi tịt ngòi dài nhất của anh ở Champions League.

- Rodri đã có lần xuất phát thứ 52 ở mùa giải cho Man City trên mọi đấu trường. Trong sự nghiệp của Pep Guardiola, ngoại trừ các thủ môn thì cầu thủ xuất phát nhiều hơn Rodri trong một mùa giải chỉ có duy nhất Lionel Messi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X