Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thể thức mới Champions League tạo ra những trận đại chiến… vô nghĩa

Thứ Sáu 30/08/2024 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều hơn những trận đấu kịch tính, nhưng Champions League 2024/25 vẫn có nguy cơ làm mất ý nghĩa của những trận đại chiến.

Theo kết quả bốc thăm league phase vào đêm qua, NHM bóng đá châu Âu có thể được chứng kiến 4/5 trận chung kết Champions League gần nhất. Có thể kể đến Real Madrid chạm trán Dortmund và Liverpool, Man City đụng Inter Milan, Bayern gặp PSG. Ngoài ra, rất nhiều trận đấu đáng chú ý cũng có thể liệt kê như Man City vs PSG, Barca vs Bayern hay Liverpool vs Leverkusen.

Trước đó, UEFA giới thiệu thể thức bốc thăm mới được thực hiện bằng AI, đảm bảo các đội bóng đều gặp những lịch thi đấu tương đương. Nhóm hạt giống số 1 giờ đây không dễ thở hơn nhóm hạt giống số 4. Với 8 trận đấu (thay vì 6 trận vòng bảng), NHM cũng được chứng kiến nhiều bữa tiệc bàn thắng hơn.

The thuc moi cua Champions League 2024/25
Thể thức mới của Champions League 2024/25

Tuy nhiên, tăng cường số trận đồng nghĩa làm giảm nguy cơ bị loại của các đội bóng. Thay vì tổ chức 96 trận vòng bảng và loại 16 đội, thể thức mới của Cúp C1 có 144 trận và loại 12 đội (hạng 25-36).

Những dự đoán cho thấy, các CLB cần 14-15 điểm để kết thúc trong Top 8 và giành quyền vào vòng knock-out, cần 8-9 điểm để nằm trong Top 24, vị trí đảm bảo suất đá play-off. Điều đó có nghĩa, nhiều đội bóng đã có thể nghĩ đến suất đi tiếp chỉ sau 3 lượt trận. League phase có tới 8 lượt.

Những trận đại chiến giữa các CLB xuất sắc nhất thế giới sẽ được chú ý, nhưng không phải trận đấu cạnh tranh vị trí thứ 4 và thứ 5 – vốn không có gì khác biệt. Bởi đây mới là giai đoạn league phase, không phải loại trực tiếp.

UEFA có thể tự hào đã tổ chức những trận đấu hấp dẫn, nhưng sẽ có không ít trong số đó là những trận đấu không quan trọng. Có chăng, động lực lớn nhất để các đội bóng chắc suất đi tiếp đá đúng sức chỉ là khoản tiền thưởng từ UEFA.

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X