Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Man City 7-0 Schalke?

Thứ Tư 13/03/2019 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City hủy diệt Schalke 7-0 để giành quyền vào tứ kết Champions League 2018/19 với tổng tỷ số 10-2 sau hai lượt trận, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City vs Schalke.

Leroy Sane lại ghi bàn vào lưới đội bóng cũ


Ở trận lượt đi trên đất Đức, Leroy Sane chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, chỉ 7 phút có mặt trên sân anh ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội bóng cũ từ chấm đá phạt, cầu thủ người Đức đã không ăn mừng sau pha lập công có được. Với màn trình diễn ấn tượng ở lượt đi, Sane đã được Pep sử dụng ngay từ đầu ở trận lượt về tại Etihad.
 
Điểm nhấn trận Man City vs Schalke - Lượt về vòng 18 C1 201819 hình ảnh

Sane lại ghi bàn vào lưới Schalke


Cầu thủ sinh năm 1996 đã không để ông thầy của mình phải thất vọng với màn trình diễn ấn tượng. Sane đã góp dấu giày vào 4 trong 6 bàn thắng của Man City trước Schalke. Ngôi sao người Đức nâng tỷ số lên 3-0 sau cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán, đây là pha lập công thứ 50 của cầu thủ 22 tuổi ở cấp câu lạc bộ (37 cho Man City, 13 cho Schalke). 

Sau bàn thắng có được, Sane còn có đường kiến tạo để Sterling, Bernardo Silva và Phil Foden lần lượt ghi tên mình lên bảng tỷ số. Màn trình diễn ấn tượng của số 19 là một trong những lý do giúp Man City hiên ngang vào tứ kết Champions League mùa này.


Cú đúp của Sergio Aguero 


Trong chuyến làm khách trên đất Đức, Sergio Aguero là người mở tỷ số cho Man City với cú dứt điểm từ xa đẹp mắt. Ở trận đấu tại Etihad, ngôi sao sinh năm 1988 tiếp tục có một trận đấu bùng nổ. Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 35 đến phút 38 El Kun ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Man City vượt lên dẫn trước 2-0.
 
Aguero lap cu dup chi trong it phut

Aguero lập cú đúp chỉ trong 3 phút


Ngôi sao người Argentina đã có 27 bàn thắng sau 36 trận trên mọi mặt trận ở mùa giải này. Cầu thủ 30 tuổi rất có duyên trong những lần đối đầu với các đội bóng Đức. Thống kê chỉ ra rằng Aguero đã ghi 12 bàn trong 7 lần ra sân gần nhất tại Champions League trước những lần đụng độ các đội bóng của nước Đức.

Aguero đang duy trì sự ổn định rất lớn. Màn trình diễn ấn tượng của số 10 đang giúp Man City duy trì hy vọng ăn 4 ở mùa giải này.


Man City hiên ngang vào tứ kết


Ở trận lượt đi, Man City dù phải chơi thiếu người nhưng vẫn xuất sắc đánh bại Schalke 3-2. Trong trận lượt về tại Etihad, đội chủ nhà đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Trong 90 phút họ cầm bóng tới 73%, dứt điểm 15 lần, 11 trúng đích, vượt trội so với con số 2 dứt điểm, 1 trúng khung thành của đội khách. Với sự áp đảo về mọi mặt, Man City đã giành chiến thắng 7-0.
 
Man City hien ngang vao tu ket C1 2018/19

Man City hiên ngang vào tứ kết C1 2018/19


Kết quả Man City 7-0 Schalke giúp Man xanh vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 10-2 sau hai lượt trận. Trong số 28 đội ghi ít nhất 3 bàn ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB, tất cả đều đi tiếp. 

Man City là đội bóng thứ 3 của nước Anh giành quyền vào tứ kết, sau M.U và Tottenham. Còn với Schalke, họ là CLB thứ 2 của nước Đức phải nhường quyền vào tứ kết cho các đội bóng Anh, trước đó Dortmund thua 0-4 trước Tottenham sau hai lượt trận. Đêm nay, nếu Liverpool vượt qua Bayern, bóng đá Đức sẽ không có đại diện nào ở tứ kết, còn bóng đá Anh chiếm tới 50% số đội góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Kể từ năm 2015 mới có một đội bóng ghi 7 bàn ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Với chiến thắng thuyết phục trước Schalke, Man City hiên ngang vào tứ kết. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, đội chủ sân Etihad cùng với Barca là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này.


Schalke quá nhỏ bé so với Man City


Trận thua 2-3 ở lượt đi khiến cánh cửa đi tiếp của Schalke trở nên rất khó khăn, không nhiều người tin rằng “Hoàng đế xanh” có thể gây bất ngờ tại Etihad. Tuy nhiên, người ta đã chờ đợi vào việc họ sẽ chơi tích cực tại Etihad, qua đó ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Schalke đã không thể đáp ứng kỳ vọng nơi NHM, những gì đội bóng nước Đức thể hiện là vô cùng tệ hại. Trong cả trận đấu, đội khách chỉ dứt điểm có 2 lần và 1 trong số đó đi trúng đích.
 
Schalke co man trinh dien te hai o Etihad

Schalke có màn trình diễn tệ hại ở Etihad


Hàng thủ của họ bị xé nát trước những tình huống lên bóng đầy tốc độ và biến ảo của đội chủ nhà. Thủ môn Fahrmann đã phải hứng chịu 15 cú dứt điểm, anh cũng 7 lần phải vào lưới nhặt bóng. Để thua 0-7 ở Etihad, Schalke đã dừng bước ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 2-10 sau hai lượt trận.

Schalke đã có những lợi thế ở trận lượt đi, họ dẫn trước 2-1 và được đá hơn người trong khoảng gần 30 phút cuối trận. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức không thể gia tăng cách biệt mà còn nhận 2 bàn thua, qua đó nhận thất bại chung cuộc 2-3 trên sân nhà. Chính thất bại này khiến cánh cửa đi tiếp đóng lại với thầy trò Domenico Tedesco.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X