Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Man City 5-0 Sporting Lisbon?

Thứ Tư 16/02/2022 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Sporting Lisbon đã khép lại với chiến thắng 5-0 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Hàng công Man City phô diễn sức mạnh


Trước Sporting Lisbon, Man City thi đấu đầy hiệu quả. Họ dứt điểm 15 lần, 6 trúng đích và mang về tới 5 bàn thắng. Man City ghi ít nhất 4 bàn trong 2 trận gần nhất trên sân khách, trước khi đánh bại Sporting Lisbon 5-0 họ thắng Noriwch với tỷ số 4-0. Đội bóng của Pep Guardiola đã ghi 23 bàn thắng ở Champions League mùa này, họ đang là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu. Man City đã có 10 cầu thủ ghi bàn khác nhau ở
Champions League mùa này, một con số khủng khiếp. 
Man City đánh bại Sporting 5-0

Man City đánh bại Sporting 5-0


Bernardo Silva chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với một cú đúp. Ngôi sao sinh năm 1994 có một siêu phẩm ở phút 17 khiến CĐV đội chủ nhà cũng phải đứng dậy vỗ tay ăn mừng. Cựu sao Monaco đã có 10 bàn cho Man City trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, chỉ còn kém 3 bàn so với thành tích tốt nhất ở mùa 2018/19.

Riyad Mahrez mở tỷ số cho Man City ngay phút thứ 7, anh đã ghi 6 bàn thắng ở Champions League mùa giải năm nay, bằng 3 mùa giải trước đó cộng lại. Phil Foden cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số. Sao trẻ người Anh hiện đã ghi nhiều bàn thắng Champions League cho Man City (8) hơn Yaya Toure (7). Raheem Sterling ấn định tỷ số 5-0 cho đội khách, số 7 đã có 24 bàn ở Champions League, trong số các cầu thủ người Anh, thành tích của tiền đạo này chỉ xếp sau Wayne Rooney (30).


Man City đặt một chân vào vòng tứ kết


Sporting đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, họ còn được thi đấu trên sân nhà. Tất cả đều tin rằng Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhất là khi họ thua tới 2 trận ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Man xanh đã trình diễn một bộ mặt vô cùng ấn tượng. Họ nhập cuộc hưng phấn và dẫn trước đối thủ 2-0 chỉ sau hơn 10 phút thi đấu.
Sporting vs Man City

Man City gần như đặt một chân vào tứ kết


Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 4-0 cho đội khách. Man City là đội đầu tiên trong lịch sử Champions League dẫn trước với cách biệt 4 bàn trong hiệp 1 trên sân khách ở vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu. Pep Guardiola cho rằng Man City rất khó để vô địch C1 mùa này, nhưng với những gì đã thể hiện trước Sporting, họ cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Đánh bại Sporting 5-0, Man City gần như chắc chắn có vé vào vòng tứ kết. Trận lượt về trên sân Etihad chỉ còn mang yếu tố thủ tục mà thôi, và sẽ không bất ngờ nếu Pep Guardiola không sử dụng đội hình tốt nhất. Bây giờ ông có thể tập trung cho những trận đấu ở Ngoại hạng Anh, nơi Man City đang cạnh tranh quyết liệt với Liverpool cho chức vô địch.


Sporting Lisbon lại thua đậm ở vòng 1/8 C1


Sporting Lisbon không phải là vị khách lạ mặt của Champions League. Họ đã 9 lần dự vòng bảng giải đấu này. Tuy nhiên, không thường xuyên góp mặt ở các vòng knock-out. Lần gần nhất Sporting Lisbon lọt vào vòng 1/8 Champions League là ở mùa giải 2008/09. Họ thua Bayern Munich tới 1-12 sau 2 lượt trận. Thất bại này là trận thua đậm nhất trong lịch sử vòng knock-out Champions League. 
Sporting vs Man City

Sporting lại thua đậm ở vòng 1/8 Champions League


Kể từ khi Champions League thi đấu theo thể thức hiện tại, Sporting vẫn chưa thắng được bất kỳ trận knock-out nào tại giải đấu danh giá này. Đã có những kỳ vọng vào đội bóng BĐN ở mùa giải năm nay khi họ vượt qua vòng bảng với sự có mặt của Ajax và Dortmund, nhưng rồi đội bóng này đã không thể cưỡng lại sức mạnh của á quân mùa trước – Man City.

Sporting chơi chịu trận dù được thi đấu trên sân nhà và thua chung cuộc 0-5. Thất bại này khiến cánh cửa vào tứ kết đối với họ gần như đã khép lại. Sporting Lisbon một lần nữa gây thất vọng trước các đội bóng Anh, họ toàn thua cả 5 trận đối đầu với những đại diện Premier League tại Champions League.


Man City có duyên với sân khách và các đội bóng BĐN


Ở cả 2 lần gần nhất phải đá knock-out với các đại diện Bồ Đào Nha tại Champions League, Man City đều giành quyền đi tiếp. Và với chiến thắng 5-0 trước Sporting Lisbon trên sân khách, gần như chiếc vé vào tứ kết đã thuộc về nửa xanh thành Manchester. Đội chủ sân Etihad cũng cực kỳ có duyên khi đá trận lượt đi vòng knock-out trên sân khách.
Sporting vs Man City

Man City đang chơi tốt trên sân khách ở C1


Cụ thể, 8 lần gần nhất thi đấu tại vòng 1/8, Man City 5 lần đi tiếp, 3 lần bị loại. Cả 5 lần Man xanh giành quyền lọt vào tứ kết họ đều đá trận lượt đi trên sân khách và cả 3 lần dừng bước, trận lượt đi đều diễn ra ở Etihad. Tính ra đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thắng 14/21 trận sân khách gần nhất tại Champions League.
Hủy diệt Sporting, Man City cầm chắc suất đi tiếpHủy diệt Sporting, Man City cầm chắc suất đi tiếp
Một cơn mưa bàn thắng đã được các học trò của Pep Guardiola tạo ra ở trận đấu Sporting vs Man City. Man xanh gần như 99% đã giành vé vào tứ kết Champions...
Những con số ấn tượng sau chiến thắng hủy diệt của Man City trước SportingNhững con số ấn tượng sau chiến thắng hủy diệt của Man City trước Sporting
Kết quả Sporting Lisbon vs Man City khiến không ít người tỏ ra bất ngờ, dù làm khách nhưng Man xanh giành chiến thắng 5-0. Cùng nhìn lại những thống kê ấn...
Man City thiết lập kỷ lục mới ở Champions LeagueMan City thiết lập kỷ lục mới ở Champions League
Không có bất ngờ ở trận đấu giữa Sporting Lisbon và Man City, dù phải làm khách nhưng đội chủ sân Etihad đã dẫn trước đối thủ 4-0 chỉ sau 45 phút.
Video Sporting Lisbon vs Man City cúp C1 2022: Đẳng cấp vượt trộiVideo Sporting Lisbon vs Man City cúp C1 2022: Đẳng cấp vượt trội
Video cúp C1 Sporting Lisbon vs Man City rạng sáng nay 16/02, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2022 Sporting Lisbon vs...
Link xem trực tiếp Lisbon vs Man City Cúp C1 châu Âu 2021/22 ở đâu ?Link xem trực tiếp Lisbon vs Man City Cúp C1 châu Âu 2021/22 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Lisbon vs Man City 3h00 hôm nay 16/2 Vòng 1/8 Cúp C1 2021/22 ở đâu? trực tuyến kết quả Sporting Lisbon vs Manchester City kênh sóng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X