Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Man City 2-0 Dinamo Zagreb?

Thứ Tư 02/10/2019 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Dinamo Zagreb 2-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn Man City vs Dinamo Zagreb ấn tượng nhất.

Raheem Sterling tiếp tục ghi bàn


Ở trận Man City vs Dinamo Zagreb, tiền đạo Raheem Sterling không đá chính. Ngôi sao người Anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, anh thế vị trí của Bernardo Silva ở phút 56. Sự có mặt của số 7 giúp những pha lên bóng của Man xanh tốc độ và sắc sảo hơn hẳn.
 
Sterling mo ty so

Sterling mở tỷ số


10 phút sau khi vào sân Raheem Sterling là người phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Từ đường căng ngang của Riyad Mahrez, cựu sao Liverpool băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Sterling ghi bàn, trước đó anh cũng lập công trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Everton.

Ngoài bàn thắng mở tỷ số, Sterling còn thực hiện pha kiến tạo để Foden nâng tỷ số lên 2-0. Với những gì đã thể hiện, số 7 xứng đáng xuất sắc nhất trận dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Tính ra Raheem Sterling đã trực tiếp tham gia vào 19 bàn thắng trong 16 lần ra sân gần nhất tại Champions League cho Man City (11 bàn, 8 kiến tạo). Riyad Mahrez, người kiến tạo cho Sterling mở tỷ số đã tham gia trực tiếp vào 8 bàn thắng trong 8 lần ra sân ở Champions League cho Man City (2 bàn, 6 kiến tạo), với 3 trong số đó là ở mùa giải này.


Phil Foden xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn


Phút 90+1, HLV Pep Guardiola quyết định tung Phil Foden vào sân thay David Silva. Khi mà tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà, ai cũng hiểu quyết định của ông thầy người Tây Ban Nha chỉ nhằm mục đích câu giờ, song cầu thủ sinh năm 2000 đã tận dụng những cơ hội ít ỏi trên sân để chứng tỏ khả năng của mình.
 
Thấy gì sau trận Man City vs Dinamo Zagreb hình ảnh 2

Foden nâng tỷ số lên 2-0


Phút 90+4, từ một tình huống phản công nhanh, Phil Foden băng lên rất nhanh đón đường chuyền của  Raheem Sterling, anh dứt điểm một chạm đầy tinh tế khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. Cầu thủ 19 tuổi vẫn luôn nhiệt huyết và năng nổ khi được sử dụng.

Mùa giải này, Foden không được thi đấu thường xuyên. Cầu thủ sinh năm 2000 này chỉ được sử dụng hơn 10 phút ở Ngoại hạng Anh, đó là khoảng thời gian quá ít. Với sự trưởng thành vượt bậc, cùng quyết tâm thi đấu và tiềm năng cực lớn, sao trẻ này xứng đáng được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới.


Chiều sâu đội hình và sự thay đổi tài tình từ Pep


Trong thời gian gần đây, lịch thi đấu của Man City là khá dày, bởi vậy HLV Pep Guardiola liên tục phải tiến hành xoay tua đội hình. Ở trận tiếp Dinamo Zagreb, ông thầy người TBN đã tạo ra một vài sự thay đổi so với chiến thắng 3-1 trước Everton cuối tuần trước. Theo đó, Aguero và Bernardo Silva đá chính thay Jesus và Sterling.
 
Man City choi tan cong ngay tu dau

David Silva chơi khá tốt khi thay thế De Bruyne


Ở hàng thủ, Mendy và Joao Cancelo đá chính thay vì Oleksandr Zinchenko và Kyle Walker. Với việc Kevin De bruyne dính chấn thương, David Silva đá bên cạnh Rodri và Gundogan ở hàng tiền vệ. Dù có sự thay đổi về mặt nhân sự, song Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. 

Không có De Bruyne, David Silva là cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công, anh cung cấp rất nhiều bóng cho bộ ba tấn công. Man xanh tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành đối thủ, tỷ lệ cầm bóng của họ luôn ở mức gần 80%.

Trong hiệp 1, Man City có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Sang hiệp 2, Pep đã tạo ra những sự thay đổi và nhanh chóng cho thấy hiệu quả. Sterling và Foden, cả hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đều lập công, điều đó cho thấy những sự thay đổi của Pep sáng suốt như thế nào.

Với chiều sâu đội hình cực tốt, Man City vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho những danh hiệu. Cộng với những tính toán hợp lý và những thay đổi mang lại sự đột biến cao của Pep, NHM  Man xanh có quyền mơ về thêm những danh hiệu.


Dinamo Zagreb không phải đối thủ xứng tầm của Man City


Dinamo Zagreb đã chơi phòng ngự phản công trước Man City, họ đã thành công khi không phải nhận bàn thua trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sức ép khủng khiếp từ đội chủ nhà vẫn khiến đại diện của Croatia để thua với tỷ số 0-2. Trận Man City vs Dinamo Zagreb chứng kiến sự áp đảo đến từ phía đội chủ nhà. 
 
Man City qua manh so voi doi thu

Man City quá mạnh so với đối thủ


Man City đã thực hiện hơn 626 đường chuyền so với Dinamo Zagreb (727-100), đồng thời hơn đối thủ 71 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương (73-2). Tỷ lệ cầm bóng và số lượng những cú dứt điểm của Man xanh cũng tỏ ra vượt trội, với những gì đã thể hiện họ xứng đáng thắng 2-0. 

Manchester City đã thắng 5 trận liên tiếp trên sân nhà ở Champions League lần đầu tiên. HLLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu tại Champions League trước Dinamo Zagreb, ghi 9 bàn và không phải nhận bàn thua.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X