Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đấu RB Leipzig 1-1 Man City?

Thứ Năm 23/02/2023 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu RB Leipzig vs Man City đã kết thúc với tỷ số 1-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Màn trình diễn mờ nhạt của Erling Haaland

Đá cao nhất trên hàng công của Man City trong sơ đồ 4-2-3-1 nhưng Erling Haaland không thể thiện được khả năng của mình, trong phần lớn thời gian của trận đấu cầu thủ người Na Uy không thể thoát ra khỏi sự theo kèm của các hậu vệ đối phương. Tới khi có cơ hội anh cũng không thể tận dụng.

 

Thấy gì sau trận đấu RB Leipzig 1-1 Man City 1
Erling Haaland chơi thất vọng trước RB Leipzig

Phút 68, từ đường chuyền của đồng đội, số 9 tăng tốc vượt qua hậu vệ đối phương. Nhưng trước mặt là thủ môn Blaswich anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Đó cũng là cú dứt điểm duy nhất của số 9 ở trận đấu này.

Dứt điểm 1 lần không trúng đích và chỉ chạm bóng có 22 lần, rõ ràng là Haaland chưa đáp ứng được kỳ vọng từ CĐV Man City.

Riyad Mahrez có bàn thứ 20 ở sân chơi Champions League.

Riyad Mahrez là người mở tỷ số cho Man City ở phút 27. Từ đường chuyền sai ở khu vực giữa sân của Xaver Schlager bên phía đội chủ nhà, Jack Grealish đã áp sát rất nhanh để cướp bóng và tung đường chuyền cho Ilkay Gundogan trước khi cầu thủ người Đức khéo léo giật gót để Riyad Mahrez thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ thành Janis Blaswich và tung ra cú dứt điểm chính diện khung thành mở tỷ số cho Man City.

 

Thấy gì sau trận đấu RB Leipzig 1-1 Man City 2
Mahrez có bàn thứ 20 ở sân chơi C1

Theo thống kê, Riyad Mahrez là cầu thủ châu Phi thứ 5 ghi 20 bàn tại Champions League, sau Mohamed Salah (44), Didier Drogba (44), Samuel Eto'o (30) và Sadio Mane (27). Kể từ sau World Cup 2022, khi mà Phil Fodend đang có dấu hiệu sa sút, Mahrez và Haaland đang là những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội chủ sân Etihad.

Josko Gvardiol chứng tỏ giá trị

Josko Gvardiol được đánh giá là cầu thủ có giá trị cao nhất trong đội hình của RB Leipzig ở thời điểm hiện tại, và cầu thủ người Croatia đã cho thấy khả năng của mình. Trong thời gian thi đấu cầu thủ sinh năm 2000 đã chơi tốt, anh phong tỏa sự nguy hiểm của Erling Haaland. Không những vậy, Josko Gvardiol còn là người gỡ hòa 1-1 cho đại diện của Bundesliga.

Thấy gì sau trận đấu RB Leipzig 1-1 Man City 3

Josko Gvardiol đánh đầu gỡ hòa cho RB Leipzig 

Phút 70, từ pha đá phạt góc, hậu vệ Marcel Halstenberg thực hiện đường tạt bóng chính xác để trung vệ Josko Gvardiol bật cao hơn tất cả đánh đẩu tung lưới Man City ghi bàn gỡ hòa cho RB Leipzig.

Kịch hay còn ở phía trước

Man City được đánh giá cao hơn RB Leipzig, họ đã chơi cực hay trong hiệp 1 và có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, đội chủ nhà cho thấy không phải tự nhiên mà họ vượt qua vòng bảng. Đại diện của bóng đá Đức đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2 và có bàn cân bằng tỷ số 1-1. Trong 20 phút cuối trận, họ đã ngăn cản đội khách có thêm bàn thắng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp RB Leipzig không thua trên sân nhà trước Man City. Ở vòng bảng C1 mùa trước họ thậm chí đánh bại Man xanh 2-1 tại Red Bull Arena.

Thấy gì sau trận đấu RB Leipzig 1-1 Man City 4

 Man City chiếm lợi thế trước trận lượt về, nhưng cơ hội vẫn còn với RB Leipzig

 

Với kết quả hòa ở lượt đi, Man City chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Etihad. Tuy nhiên cơ hội của đội khách chưa phải đã hết. 

Phát biểu sau trận hòa 1-1 giữa RB Leipzig và Man City, HLV Pep Guardiola cho biết: “Đó là một giải đấu mà nhiều đội bóng được đánh giá cao bị loại. Nếu mọi người kỳ vọng chúng tôi đến đây và giành chiến thắng 4- 0, tôi xin lỗi. Chúng tôi không thể làm điều này. Dù không thể thắng nhưng tôi nghĩ đó là một kết quả tốt."

Những quyết định tranh cãi

Ở trận đấu RB Leipzig vs Man City, trọng tài được cho là đứng về phía đội chủ nhà. Ở bàn gỡ hòa của Josko Gvardiol, các cầu thủ Man City cho rằng trung vệ người Croatia đã phạm lỗi với Ruben Dias, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Sau đó ông còn từ chối cho Man xanh được hưởng 11m ở những phút cuối trận.

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, rõ ràng bóng chạm tay Henrichs, các cầu thủ Man City và huấn luyện viên Pep Guardiola đều yêu cầu một quả 11m, nhưng tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên ngay sau đó. 

Thấy gì sau trận đấu RB Leipzig 1-1 Man City 5

Man City bị từ chối một quả 11m

Peter Walton, trọng tài đã điều hành ở giải Ngoại hạng Anh từ năm 2003 đến năm 2012 khẳng định đó phải là một quả phạt đền cho Man City. Các chuyên gia của BT Sport gồm Owen Hargreaves và Rio Ferdinand đều đồng ý rằng đó là một quả 11m cho đại diện của Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X